เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พ.ต.ต.หญิง ประภาวริน ดำอุไร สว.(สอบสวน) สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเช่าหลังที่ 4 ไม่มีเลข ที่ในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเมื่อไปถึง พบศพผู้ตายชื่อนายสุธรรม บุญเชิด อายุ 51 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นเข้าใต้รักแร้ซ้ายและชายโครงซ้าย รวม 8 รู นอนเสียชีวิต ในชุดนุ่งกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ใกล้ๆ ศพพบมีดพร้าตกอยู่ 1 เล่ม

ส่วนผู้ก่อเหตุสอบสวนทราบว่า เป็นเพื่อนบ้าน ชื่อนายพันธศักดิ์ หรือ บอย จากเจน อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุได้ถือปืนหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสุธรรม ผู้ตายและนายพันธศักดิ์ ผู้ต้องหา มีอาชีพทำสวนยางเหมือนกัน ซึ่งทั้งคู่มีเรื่องระหองระแหงเป็นไม้เบื่อไม้เมาทะเลาะกันมาตลอด ล่าสุด ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้ง ในเรื่องแย่งกันเปิดปิดวาล์วน้ำประปาในหมู่บ้าน ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง

นายสุธรรม ได้ถือมีดพร้าเงื้อจะฟันนายพันธศักดิ์ เป็นจังหวะที่นายพันธศักดิ์ ชักปืนลูกซองสั้น ออกมายิงสวนเข้าใต้รักแร้ซ้ายจำนวน 1 นัด กระสุนฝังในพรุน 8 รู ตายคาที่ทันที หลังเกิดเหตุนายพันธ์ศักดิ์ ได้หลบหนีไปทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายพันธศักดิ์ ผู้ต้องหา และเร่งติดตามตัวนายพันธศักดิ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.