เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกถกเถียงจากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์มาโดยตลอด สำหรับเรื่องราวของอาหารยอดฮิตคนไทย ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง “ผัดกะเพรา” ที่ผ่านมา เรามักจะได้เห็นคนถกเถียงอยู่เสมอว่า กะเพราที่ดีคือกะเพราที่ไม่ใส่ผักใดๆ เลย แต่ก็มีบางคนที่ชอบกะเพราใส่ผักบ้าง อย่างหัวหอม แครอท หรือ ข้าวโพด รวมไปถึงสิ่งที่หลายคนชื่นชอบมากๆ ไม่แพ้ใบกะเพรา นั่นก็คือ “ถั่วฝักยาว”

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเมนูกะเพราสุดสร้างสรรค์ ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โดยเป็นภาพกะเพราไก่ใส่ถั่วฝักยาวแบบฉ่ำ สุดน่ากิน เสิร์ฟกับไข่ดาวฉ่ำๆ แต่ที่น่าโฟกัสคือถั่วฝักยาว ที่ยาวจริงๆ พร้อมข้อความระบุว่า “กะเพราไก่ใส่ถั่วฝักยาว ร้านเราเอง ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างหลากหลาย อาทิ ชอบนะกะเพราใส่ถั่วฝักยาวแบบใส่มาเถอะเยอะๆ เนื้อสัตว์นิดหน่อยได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ข้าวโพดอ่อนกับหอมหัวใหญ่, ที่ผ่านมา เราเคยกินถั่วฝักสั้นมาตลอดสินะ, ยาวกว่านี้ก็ยอมค่ะ น่าทานมากเลย มีฟัน เดี๋ยวมากัดเอาเองได้ค่ะ, ถั่วฝักยาวดูสะเปะสะปะไม่เป็นระเบียบ อยากให้ลองถักเป็นเปีย จะเรียบร้อยกว่านี้ค่ะ, สีสัน น่ากินมาก หิวข้าวเลย, เคยมีคนบอกว่า ผัดกะเพราที่ใส่ถั่วฝักยาว จะทำให้คนทานได้สารอาหารครบถ้วนตามหลักโภชนาการ..