เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างเราคงไม่มีใครไม่เฝ้านับวันรอให้ถึงช่วงปลายปีเร็วๆ แน่นอน หลังจากทำงานหลังขดหลังแข็งเหน็ดเหนื่อยมากๆ เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายในทุกปี ก็อยากจะให้นายจ้างเห็นใจและตอบแทนเล็กน้อยอย่าง “โบนัส” เพื่อมาเยียวยาหัวใจ จากห่อเหี่ยวให้กระปรี้กระเปร่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจวิดีโอนี้อยู่เป็นอย่างมาก ภายหลังจากมีสมาชิก TikTok @weerasarut4238 ได้ออกมาโพสต์อวดคลิปที่ตนเองถ่ายไว้ ขณะที่ท่านประธานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ประกาศผลกำไรแล้วบอกยอดโบนัส ที่ทำเอาหนุ่มสาวโรงงานเก็บอาการไม่อยู่ กรี๊ดลั่นสนั่นเชียว

โดยภายในคลิป ประธานบริษัทเอ่ยว่า “เงินโบนัสประจำปีครับ เราขอตกลงกันที่ 6.35+/25,000 เงินขึ้น 4% +100 ค่าเช่าบ้าน 2,850 ค่ากะ 200 เบี้ยขยัน 1,300” เมื่อเสียงพูดจบลง หนุ่มสาวโรงงานต่างพากันปรบมือและเฮสั่น 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ออกความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน อาทิ ดีใจด้วยนะคะ ได้แบบนี้ก็คงคุ้มค่าเหนื่อยที่พยายามทำให้ทะลุเป้า, โหดีอ่ะ, ได้เยอะมาก นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เมนต์แซวขำขันว่า “ที่นี่ยังรับคนอยู่ไหม, แฟนเราก็ทำที่นี่ไม่เห็นมันบอกเลย”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @weerasarut4238