เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ร.ต.อ.บุญมา ทาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากรถกระบะอาการสาหัส เหตุเกิดบนถนนเลียบคลองชนประทาน หมู่ 7 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยตราดพุทธสงเคราะห์ (หลักเกาะตราด) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นอนหมดสติ ทราบชื่อคือ นายจีรศักดิ์ เจนการ อายุ 24 ปี ชาว จ.ตราด มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าฝากและกะโหลกศีรษะแตกยุบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าช่วย ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน บพ 5087 นครปฐม ซึ่งเป็นรถยนต์คันที่เกิดเหตุจอดอยู่ โดยด้านหลังกระบะได้บรรทุกไม้มาเต็มกระบะ โดยมีคนขับคือ นายสายชล เจนการ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในอาการเศร้าสลดที่สูญเสียลูกชาย

สอบถาม นายวีระพล กลิ่นดี อายุ 26 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า พวกตนเองมากัน 4 คน ไปตัดไม้ที่ ต.หนองโสน กำลังจะเอาไม้ไปส่งที่โรงไม้แห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด ขณะที่ขับรถมา ด้านหลังรถบรรทุกไม้มาเต็มกระบะ โดยมีตนเองนั่งอยู่บนกองไม้กับผู้ตาย 2 คน และมีนายสายชล พ่อผู้ตาย เป็นคนขับ และมีน้าอีกคนนั่งด้านข้างในห้องโดยสาร ขณะที่ขับมาตามถนน ผู้ตายได้นั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ ตนเองก็กำลังก้มหน้าม้วนยาสูบ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังปัง ตนหันมามองอีกที ก็เห็นผู้ตายหงายหลังกระเด็นตกรถหัวฟาดพื้นถนนอย่างแรง จึงรีบตะโกนบอกคนขับให้รีบจอดรถและลงมาดู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เหล็กกั้นความสูง มีร่องรอยการกระแทกและมีรอยเลือดติดอยู่ที่ท่อนเหล็ก ซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 2.50 เมตร ส่วนไม้ที่บรรทุกมามีความสูงไม่ถึง แต่คนตายขึ้นไปนั่งบนกองไม้ ทำให้มีความสูงเกิน 2.50 เมตร ประกอบกับผู้ตายนั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ ทำให้ไม่เห็นท่อนเหล็ก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนขับ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.