เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.บุญมา ทาทอง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณใกล้เคียงสะพานแหลมฆ้อ ถนนไร่ป่า-ด่านชุมพล ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด

ที่เกิดเหตุเป็นที่มืดและเป็นทางโค้ง พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน 1 กน 8400 ตราด สภาพด้านหน้าเสียหาย เครื่องแตก ล้อแม็กหัก ไปเล็กน้อยห่พบผู้บาดเจ็บชื่อนายยศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาวจ.ตราด หมดสติ ไม่มีชีพจร ขาขวาหัก อาสากู้ภัยเร่งนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากมีเลือดออกในปอดจำนวนมากและทรวงอกได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ส่วนคู่กรณี เป็นรถกระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บง 140 ตราด สภาพรถ บริเวณใต้ไฟหน้าด้านขวาได้รับความเสียหาย โดยคนขับ ชื่อ นายเชิดชัย มาลามาด อายุ 55 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

สอบสวนนายเชิดชัย กล่าวว่า ตนเองขับรถมาตามปกติ จากบ้านไร่ป่ามุ่งหน้าไปสามแยกไร่ป่า เมื่อมาถึงทางโค้ง ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์คู่กรณีขี่มาด้วยความเร็วและแซงรถยนต์ป้ายแดงขึ้นมา แต่ขาตั้งไม่ได้เอาขึ้น ทำให้รถเกิดเสียหลักสะบัดพุ่งเข้ามาหารถตนเอง ตอนนั้นตกใจพยายามเบรกแล้วแต่ก็ไม่ทัน

ด้านนายอนุพันธ์ ฉายแสง อายุ 20 ปี เจ้าของรถป้ายแดง กล่าวว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน ระหว่างนั้นเห็นรถจักรยานยนต์กำลังแซงรถตัวเองขึ้นมา และสังเกตเห็นประกายไฟจากขาตั้งที่ไม่ได้เอาขึ้น ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเริ่มคุมไม่อยู่และพุ่งชนรถยนต์นายเชิดชัย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวคนขับรถไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้.