เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุลูกค้าร้านเสริมสวย ถอดรองเท้าไว้หน้าร้าน ถูกหมากัดจนพังเสียหาย ที่ร้านเสริมสวยริมถนนสายตราด-แหลมงอบ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นร้านเสริมสวยพบเจ้าของร้านและลูกค้ายืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ทราบชื่อเจ้าของร้านว่า น.ส.โสริยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ส่วนลูกค้าทราบชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ตรวจสอบหน้าร้านพบว่า รองเท้าของนางสาวเอ มีรอยถูกหมากัดทั้งสองข้าง เป็นยี่ห้อ Adidas ซึ่ง น.ส.เอ บอกว่า รองเท้าคู่นี้ ตนซื้อมาในราคา 5,990 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ย ส่วนสุนัขที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นสุนัขพันธุ์ทาง เพศเมีย

น.ส.โสริยา เปิดเผยว่า วันนี้ช่วงเย็น น.ส.เอ มาใช้บริการสระผมที่ร้าน ซึ่งร้านของตนลูกค้าทุกคน ต้องถอดรองเท้าไว้หน้าร้าน เพื่อเปลี่ยนมาใส่รองเท้าที่ทางร้านเตรียมไว้ให้สำหรับลูกค้า ส่วนสุนัขตัวที่กัดเป็นลูกสุนัขของเพื่อนบ้าน ที่มักจะมานอนเล่นหน้าร้านทั้งตัวแม่และลูก โดยหลังจากทำผมจนเสร็จ ขณะที่ น.ส.เอ กำลังจะกลับ กลับพบว่ารองเท้า ถูกสุนัขกัดจนเป็นรอยฟันทั้งสองข้าง ตนจึงขอรับผิดชอบในราคา 500 บาท แต่ น.ส.เอไม่ยอม จึงต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาไกล่เกลี่ยดังกล่าว ส่วนสุนัขเป็นของเพื่อนบ้านที่เปิดร้านคาร์แคร์ ซึ่งหลังจากนี้ไปคงจะต้องพูดคุยกับเจ้าของสุนัขเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาไกล่เกลี่ยให้ในที่สุดทางเจ้าของร้านจึงยอมจ่ายให้ น.ส.เอ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท