เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 30 ตัว ออกมากินโป่งอวดสายตานักท่องเที่ยว บริเวณทุ่งหญ้าทุ่งกวาง ริมถนนธนะรัชต์ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กันไปยืนดู ซึ่งบางคนบอกดีใจและโชคดีที่ขึ้นมาเที่ยวบนเขาใหญ่และได้เห็นช้างป่าออกมาให้เห็นอย่างใกล้ชิด ห่างถนนประมาณ 100 เมตร

นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เสาร์-อาทิตย์นี้ มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ช่วงวันพ่อแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและจับจองสถานที่ลานกางเต็นท์ลำตะคองเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสธรรมชาติ อากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืน เห็นว่าสถานที่อาจจะไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไป จึงทำการเป็นสถานที่กางเต็นท์สำรอง บริเวณทุ่งหญ้าเขาร่ม ข้างอ่างเก็บน้ำสายศร ซึ่งสะดวกปลอดภัยและกว้างขวางอีกแห่งหนึ่ง นอกจากเข้าพักตามบ้านพักรับรองที่จองไว้กับกรมอุทยานฯ ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในช่วงค่ำพบว่ามีช้างป่าออกมากินโป่ง ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวโชคดีโขลงช้างป่าออกมากินโป่งแต่เช้าและเป็นโขลงใหญ่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวห้ามเข้าไปใกล้ ให้อยู่ห่างๆเพื่อไม่ให้ช้างป่าตกใจ และอันตราย โดยในจุดต่างๆ น้ำตก จุดชมวิวพบว่านักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดนี้กว่าหมื่นคน

นายชัยยา กล่าวด้วยว่า ในช่วงนี้อุณหภูมิบนอุทยานฯ เขาใหญ่ หนาวและเย็นมากในช่วงกลางคืน ทำให้มีหมอกและเย็นยะเยือก จากการสอบถามนักท่องเที่ยวหลายคนบอก ชอบอากาศเขาใหญ่และวิวสวย ที่สำคัญไม่อยู่ไกลจากกรุงเทพฯ และยังมีสัตว์ป่าให้ดูอย่างใกล้ชิด จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสธรรมชาติ อากาศช่วงนี้เป็นต้นไปคาดว่าจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ดีมาก.

ขอบคุณภาพ น.ส.ธัญญรัตน์ ฐิติภานุกุล