เรียกได้ว่าเป็นต้นเดือนธันวาคมที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติประจำปี 2565 จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติกันอย่างหนาแน่นทางโซนภาคเหนือ เนื่องจากเป็นช่วงลมหนาวแรกแห่งปี

ล่าสุดเช้าวันที่ 4 ธ.ค. สถานที่สำคัญจังหวัดเชียงใหม่อย่าง “ดอยอินทนนท์” ยอดเขาที่สูงที่สุด สูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร แหล่งกำเนิดของต้นน้ำแม่ปิง ที่ให้พลังงานไฟฟ้าที่เขื่อนภูมิพล มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกแม่ยะ ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของประเทศ ก็ได้เป็นจุดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมในวันหยุดยาวนี้เช่นกัน

จากการรายงานขณะนี้อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาเซลเซียสที่ยอดดอย ส่วนที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 8 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกันนั้นทางเพจเฟซบุ๊ก @อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ระบุว่า “งานปอยหลวงดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวล้นจุดชมวิวกิ่วแม่ปานแน่นกว่าที่เคยแน่น บรรยากาศเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะจุดชมวิวแสงแรกของเช้าวันใหม่ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กม.ที่ 42 ถนนสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวรอชมแสงแรกหนาแน่นกว่าทุกวัน ส่วนสภาพการจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ ตั้งแต่ 05.00 น. เป็นต้นมา และรถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ ขับขี่รถโปรดใช้ความระมัดระวังกันด้วย”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  : @อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่, @ลุงหนวด ดอยอินทนนท์