เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ชายสูงวัย หิ้วหางแมวซึ่งอยู่ในสภาพแน่นิ่ง พร้อมตะคอกเพื่อนบ้านว่า “เออ ฆ่าได้ซิ เข้ามาทำไมบ้านกู กูเกลียดแมว” ก่อนจับแมวฟาดลงกับพื้นถึง 2 ครั้ง พร้อมตะโกนว่า “ตายตัวที่ 2 นะ รู้ไว้ซะด้วย” ก่อนมีการโต้เถียงกับเพื่อนบ้านซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของแมว จนชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย

ล่าสุดที่ สน.ทุ่งสองห้อง นางถาวร มีนวน อายุ 51 ปี มารดาพร้อมด้วยบุตรสาว เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง กรณีชายสูงวัยทำร้ายแมวของตนจนตาย หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นางถาวร แม่ของเจ้าของแมว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค. ที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. โดยในช่วงเกิดเหตุตนกำลังกินข้าว และกำลังจะนำอาหารมาให้แมวเปอร์เซีย อายุ 4 เดือน ซึ่งเลี้ยงไว้ 2 ตัว แต่มารู้ตัวอีกที แมวเหลือตัวเดียวจึงออกตามหา จากนั้นเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าแมวโดนตี พอไปถึงเห็นเขาถือแมวในมือก่อนจะเหวี่ยงแมวลงกับพื้น แล้วบอกแมวไปเดินในบ้านเขา

รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าเผลอเปิดประตูบ้านไว้ก่อนแมวจะหลุดออกไป อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน โดยในเบื้องต้นเรียกร้องค่าเสียหาย 53,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าทำขวัญ 50,000 บาท และค่าซื้อแมว 3,000 บาท

พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง วันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งศาลแขวงดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คาดว่ากรณีดังกล่าวอาจจะมีปัญหาสะสมมายาวนาน จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว