เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พฤติการณ์ เครือสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุปืนลั่นมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้ายรถประจำทางระหว่างซอยพระราม 2 ที่ 81 และ 83 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่บนบาทวิถีข้างป้ายรถประจำทางใต้สะพานลอยคนข้าม พบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่สีข้างขวาใกล้ราวนม ข้างกายมีหมวกนิรภัยตกอยู่ 2 ใบ ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ผู้ตาย ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ125ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ นอกจากนี้ยังมีนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้รับบาดเจ็บคล้ายถูกคมกระสุนเข้าที่นิ้วชี้มือซ้ายจนหวิดขาด ถูกนำตัวส่งรพ.ไปก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงจุดที่พบศพปรากฏว่าพบกระสุนปืนขนาด .38 ที่ยังไม่ได้ยิง 1 นัด อาวุธมีดดาบ และมีดดายหญ้าอีก 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าที่รั้วกำแพงของบริษัทแห่งหนึ่งจึงควบคุมตัวเพื่อนผู้ตายที่เป็นเยาชนชาย 2 คน อายุ 17 ปีเท่ากัน ที่ยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ในจุดเกิดเหตุ จากการสอบถามทั้งคู่ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้บาดเจ็บขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระตีคู่กันมากับพวกตน โดยกำลังจะมุ่งหน้ากลับห้องพักย่านแสมดำ

พอมาถึงบริเวณป้ายรถประจำทางก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่นายเอจะจอดรถแล้วล้มคว่ำลงเสียชีวิต โดยนายบี คนเจ็บที่ซ้อนท้าย ยอมรับเป็นคนทำปืนปากกาขนาด .38 ลั่นใส่ตัวเองที่นิ้ว และพลาดไปถูกเพื่อนเสียชีวิต จากนั้นนายบีได้โยนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปซ่อนในพงหญ้า ส่วนพวกตนก็นำอาวุธมีดที่พกมาเพื่อป้องกันตัวไปซ่อนเอาไว้ที่รั้วริมกำแพงบริษัทด้วยเช่นกัน เนื่องจากเกรงกลัวความผิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปอายัดตัวนายบี ที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนของกลางอยู่ระหว่างตรวจหาในที่เกิดเหตุแต่ยังไม่พบเพราะผู้ต้องหาไม่สามารถระบุได้แน่นอนว่าโยนทิ้งไปตรงจุดใด.