จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำลูกสองเส้นทางรถไฟหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ บริเวณจุดเดิมที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนสินค้าในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ของการรถไฟเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้าง สรจ.หาดใหญ่ นายภูมิพันธ์ เพชรสุข ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่ และ นายนวฤทธิ์  สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ มาประกอบพิธีรถน้ำศพรดน้ำศพพร้อมๆกันทั้ง 3 คน ที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง)อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี นายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นประธานในพิธี รวมทั้ง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ก็เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพด้วยท่ามกลางความอาลัยและความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนร่วมงานที่มาร่วมในพิธีรดน้ำศพ

น.ส.ณัฐนิชา เอื้อมิตร อายุ 27 ปี ภรรยาของนายยิ่งศักดิ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมากับน้องไอริน อายุ 2 ขวบ ลูกสาวคนเดียว บอกว่า ตอนเช้าเพิ่งทักคุยกับสามีโดยส่งภาพมาให้ดูบอกว่าตอนเช้าหมอกหนามากอากาศเย็น แต่ก็คุยกันได้ไม่มากแค่ถามว่าเรื่องงานว่าเสร็จหรือยังสามีบอกว่ายังไม่เสร็จ และไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร โดยสามีเพิ่งทำงานรถไฟได้เพียง 1 ปี

ส่วนนางอารีย์ เพชรบุรี อายุ 54 ปี แม่ของนายยิ่งศักดิ์ บอกว่า มีลูก 3 คน นายยิ่งศักดิ์ เป็นลูกคนกลาง เสียใจกับการจากไปของลูกชาย

ด้านพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ยังได้เป็นตัวแทนวางพวงหรีดในนาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) แก่เจ้าหน้าที่การรถไฟซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัว

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียพร้อมทั้งยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและจะดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

ส่วนกำหนดการสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ในส่วนของ นายภูมิพันธ์ เพชรสุข ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ะเบิดซ้ำลูก2รางรถไฟสะเดา คาดจงใจเว้นระยะเวลาให้ชะล่าใจ

นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี  ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาหมู่บ้าน หมู่ 6 ต โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ส่วนนายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดแจ้ง ต.ชัยบุรี  อ.เมือง จ.พัทลุง