เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ร.ต.ท.ณัฐนันท์ เพ็ชรแท้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในร้านขายของชำหน้าเทศบาลตำบลหัวสะพาน หมู่ 10 ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี จึงรายงานให้ทาง พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี กู้ชีพโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมฯ

ที่เกิดเหตุภายในร้านพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณท้อง 1 นัด นอนหมดสติจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ทราบชื่อ นายรัชพล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เจ้าของร้านและพลเมืองดีช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้ามาทำการเคลื่อนย้ายตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนลูกซอง สีดำ ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก ซึ่งเป็นของเจ้าของร้านชำ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง ป้ายทะเบียน 1กง 2968 เพชรบุรี ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน 1 คัน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเจ้าของร้านชำผู้ลงมือก่อเหตุ ทราบชื่อ นายกมล เอี่ยมอินทร์ อายุ 41 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน พยายามปฐมพยาบาลช่วยชีวิตผู้เสียชีวิต และยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ที่ร้าน

สอบถาม นายกมล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยายืนขายของอยู่ในร้าน จากนั้นผู้เสียชีวิตเดินเข้ามาชี้หน้าโวยวายใส่และชวนทะเลาะวิวาท ตนเห็นท่าไม่ดีจึงให้ภรรยาหลบไปก่อน จากนั้นได้ก้มลงไปหยิบอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งมีไว้ป้องกันตัว ออกมาขู่หวังให้ผู้เสียชีวิตออกไปจากร้าน แต่ผู้เสียชีวิตกลับพุ่งเข้ามาแย่งปืน และชกใบหน้าตนอย่างแรง ก่อนเกิดชุลมุนยื้อแย่งปืนกัน จนปืนลั่นใส่ผู้เสียชีวิตเข้าที่ท้อง 1 นัด จนล้มลง ตนก็พยายามช่วยชีวิตและให้ภรรยาโทรฯ แจ้งรถพยาบาลให้มารับไปรักษา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้เสียชีวิตเคยเสพยาเสพติดจนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่ผ่านมา มีพฤติกรรมก่อกวนระรานชาวบ้านอยู่เสมอ และมักเข้ามาก่อกวนในร้านชำดังกล่าว ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการหวาดกลัว ก่อนหน้านี้ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี แล้ว กระทั่งได้เกิดเรื่องขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น กับนายกมล ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.