เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 10 ธ.ค. นายสุพร ดิษฐ์เล็ก อายุ 61 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางมาร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกรถของดาราอาวุโส หนังจักรๆ วงศ์ๆ ชนแล้วหนี มีพลเมืองดีตามทัน เสียค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาลกว่า 7 หมื่น สุดท้ายไม่มาเยียวยา

นายสุพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 17.30 น. ตนขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีขาว ทะเบียน 3กล 6404 กรุงเทพมหานคร หลังจากเลิกงาน กำลังจะกลับบ้านที่บางบัวทอง โดยใช้เส้นทางถนนราชพฤกษ์จากตลิ่งชัน มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ พอมาถึงทางลอดใต้วงเวียนพระราม 5 ตอนนั้นวิ่งเลน 2 ตามคลิป เพราะช่องทางแรกมีเศษทราย เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ขี่ไปได้สักพัก จู่ๆ รู้สึกเหมือนมีอะไรมาชนท้ายรถ ทำให้รถล้ม แต่คู่กรณีไม่ได้จอดรถลงมาดู 

นายสุพร กล่าวต่อว่า ระหว่างที่กู้ภัยกำลังทำแผลอยู่ที่เกิดเหตุ มีพลเมืองดีมาบอกว่า ตามรถคันที่ชนได้ ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นกู้ภัยได้พาไปเจอรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถยนต์ตู้ ยี่หัอเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ฮภ 2526 กรุงเทพมหานคร โดยตอนนั้นมีชายคนหนึ่งเดินมาเปิดกระจกรถกู้ภัย พร้อมแนะนำตัวเองว่า เป็นดาราช่อง 7 และบอกให้แจ้งตำรวจ ให้กู้ภัยพาไปรักษาก่อน เดี๋ยวจะมารับผิดชอบภายหลัง ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาคงรับผิดชอบจริงๆ เพราะเขาเป็นคนมีชื่อเสียง คงไม่หนี จากนั้นกู้ภัยได้พาตนเองส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งตนเองมีบาดแผลถลอกตามแขนและขา ข้อศอกกระดูกโผล่ออกมา ระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาล ก็ไม่เคยเห็นเขามาเยี่ยมหรือมาดูแต่อย่างใด 

“จนตอนเย็น ลูกสาวโทรฯ ไปถามว่าเขาจะมาโรงพยาบาลมั้ย เพราะทางโรงพยาบาลแจ้งยอดค่ารักษาเบื้องต้น 25,000 บาท เมื่อเขารู้ว่าเราอยู่โรงพยาบาลเอกชน ก็ถามกลับมาว่า ทำไมตนต้องเข้ารักษาโรงพยาบาลเอกชน ทำไมไม่เข้าโรงพยาบาลรัฐบาล หาว่าตนหัวหมอ เขายังพูดท้าทายให้ฟ้องร้องค่าเสียหายเอาเอง ระวังจะไม่ได้อะไร” นายสุพร กล่าว

นายสุพร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุประมาณ 1 อาทิตย์ ตนพอจะเดินได้ พนักงานสอบสวนได้เรียกตนและคู่กรณีไปเจรจากันที่ สภ.บางกรวย ถึง 5 ครั้ง ซึ่ง 3 ครั้งแรก คู่กรณีไม่ยอมมา จนเจ้าหน้าที่ต้องออกหมายเรียก แต่ก็ยังไม่ยอมมาอีก ซึ่งตำรวจบอกถ้าไม่มาอีกก็จะออกหมายจับเขาถึงมา ซึ่งตอนนั้น มีการเจรจาค่าเสียหาย โดยยอมชดใช้ให้ 30,000 บาท แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ต้องซ่อมรถจักรยานยนต์ไปกว่า 25,000 บาท และค่ารักษาอีกกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งตนมองว่ามันไม่พอ คู่กรณีบอกอยากได้มากกว่านั้นก็ไปฟ้องร้องเอา 

“ที่มาร้องเพจสายไหม ก็แค่อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ บอกจะชดใช้ค่าเสียหาย เวลาผ่านไปกว่า 1 เดือน กลับไม่มาเยียวยา ปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ เรื่องเงินตนไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก แค่มารับผิดชอบส่วนที่เสียไปก็พอ แต่ที่ต้องมาร้อง เพราะไม่เคยสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นเลย ในส่วนคดีความ เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย และชนแล้วหนี ซึ่งในส่วนนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย” นายสุพร กล่าว.

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานไปยัง ผกก.สภ.บางกรวย เพื่อสอบถามเรื่องคดี ในส่วนค่าเสียหาย ผู้บาดเจ็บไม่ได้เรียกร้องอะไรนอกจากค่าใช้จ่ายส่วนที่เสียไป คุณชนเขาก็ต้องมาดูแล ไม่ใช่เงียบหายไปแบบนี้ ยิ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียงแล้ว ก็ต้องมาแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ด้วย