เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมี 4 ทีมที่ผ่านเข้าแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยให้ เจ้าบอย หรือ โค้ชบอย สิงโตขาว เพศผู้วัย 9 ปี เลือกตะปบเนื้อไก่ที่ห้อยอยู่ใต้ธงชาติของแต่ละชาติที่เข้าไปเจอกันในรอบรองชนะเลิศ ที่แขวนห่างกัน 1 เมตร จากนั้นชักรอกเข้าไปบริเวณที่ สิงโตขาว ยืนอยู่ กติกามีอยู่ว่า เมื่อชักรอกเหยื่อที่แขวนไว้ใต้ธงชาติของแต่ละชาติ โค้ชบอย ตะปบเหยื่อใต้ธงทีมชาติใด ถือว่าทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ โดยจะสลับธงชาติให้เลือก 2 ใน 3 ครั้ง โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ร่วมกิจกรรมทำการชักรอกอาหารที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติเข้าไปให้ เจ้าบอย เลือกตะปบเหยื่อ

ผลการจัดกิจกรรมร่วมสนุกคู่แรก ระหว่างทีมอาร์เจนตินา กับ ทีมโครเอเชีย ผลปรากฏว่า ครั้งแรก โค้ชบอย เลือกตะปบเหยื่อใต้ธงชาติอาร์เจนตินา ครั้งที่ 2 เจ้าบอยเลือกทีมโครเอเชีย ต้องตัดสินกันด้วยครั้งสุดท้าย หลังจากชักรอกอาหารเข้าไป เจ้าบอย เดินเวียนวนอยู่ใต้ธงชาติทั้ง 2 ทีม ก่อนที่จะกระโดดขึ้นไปตะปบอาหารใต้ธงชาติทีมอาร์เจนตินา ผลอาร์เจนตินาถูกเลือก 2 ครั้ง

ส่วนคู่ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส และทีมชาติโมร็อกโก หลังจากที่ทำการชักรอกอาหารที่อยู่ใต้ธงชาติ ทั้ง 2 ทีม เข้าไปให้โค้ชบอย เลือก เดินเวียนวนอยู่สักครู่ ก่อนกระโดดขึ้นตะปบอาหารใต้ธงชาติโมร็อกโก กติกาว่าจะต้องเลือกอาหาร 2 ใน 3 ถึงจะถือว่าเป็นผลการตัดสิน โดยในการชักรอกครั้งที่ 2 โค้ชบอย ตะปบอาหารใต้ธงชาติโมร็อกโก ผลปรากฏว่า เจ้าบอยเลือก โมร็อกโก เป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับทีมชาติ อาร์เจนตินา

สำหรับเจ้าบอย หรือโค้ชบอย สิงโตขาว เพศผู้อายุ 9 ปี อาศัยอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่นร่วมกับสิงโตขาวเพศเมีย ชื่อ น้องปีใหม่ อายุ 10 ปี โดยที่ผ่านมา เจ้าบอย ได้ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ถูกต้องทั้งหมด 3 คู่ พลาดเพียงคู่ โครเอเชีย กับ บราซิล ซึ่งเจ้าบอย ทายว่าบราซิลชนะ ส่วนคู่อื่นถูกต้องตามที่ทำนาย โดยเฉพาะทีมชาติอังกฤษ กับ ฝรั่งเศส ที่เจ้าบอยทายว่า ทีมอังกฤษตกรอบ ทำให้สื่อในประเทศอังกฤษเสนอข่าวอย่างกว้างขวาง จนได้ฉายาใหม่ว่า โค้ชบอย