เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.สุภัสสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.499/2565 ลง 27 พ.ย. 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนฯ” ได้ที่บ้านพักภายในซอยพรประภานิมิตร หมู่ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจาก น.ส.สุภัสสรา พร้อมพวกเปิดบริษัทขึ้นมา ก่อนโพสต์ประกาศชักชวนผู้คนผ่านเฟซบุ๊ก นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำ อ้างว่าเป็นตัวแทน ระดับ VVIP ของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ สามารถซื้อทองคำจากหน้าร้านมาขายให้สมาชิกได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยเสนอขายทองคำราคาบาทละ 25,500 บาท ซึ่งถูกกว่า 4,000 บาท และสามารถรับทองคำได้ทันที หรือฝากไว้เก็งกำไรก็ได้ แต่พอถึงกำหนด ไม่มีการส่งทองให้ลูกค้าหรือผู้ลงทุนตามที่ตกลงไว้ มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท กระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับและจับกุมตัวดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.สุภัสสรา ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ผู้ขอออกหมายจับดำเนินการตามกฎหมายต่อไป