เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้ถูกแทงด้วยของมีคมได้รับบาดเจ็บ และมีเด็กพลัดตกน้ำ บริเวณสะพานข้ามคลองโอ่งแตก ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม กำนันตำบลบางโฉลง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบ นายทัน (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี นั่งอยู่กับพื้นมีแผลถูกมีดฟันที่ลำคอ และแผลถูกแทงบริเวณฝ่ามือซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใกล้กันพบพลเมืองดีอุ้มเด็กหญิงวัยขวบเศษที่ตกลงไปในคลอง จึงนำทั้งสองส่ง รพ.ใกล้เคียงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บโดยเร็ว

จากการสอบสวน นางเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ยายของเด็กเอง ให้การอ้างว่า โมโหที่นายทัน มาเตะตนขณะอุ้มหลานสาวจนตกน้ำไปทั้งคู่ หลังขึ้นมาได้จึงรีบตามไปเอาคืนด้วยความแค้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ทำให้ทราบว่า นางเอ ได้อุ้มหลานสาวเข้าไปหยิบมีดปลายแหลมก่อนจะเดินไปตามหานายทัน จังหวะตัวเองเมาสุราแล้วพลาดทำหลานสาวตกน้ำ จึงทิ้งมีดกระโดดลงไปช่วยหลานทันที จังหวะชาวบ้านพบเห็น จึงเข้ามาช่วยเอาเด็กขึ้นฝั่งไว้ได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายทัน ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุนายจ้างได้สั่งให้ตนดูแลลูกสาวของนายจ้างให้ดี แต่ปรากฏว่า นางเอ (แม่ของนายจ้าง) เดินเมาเหล้าเข้ามาที่บ้าน ก่อนจะเอะอะโวยวาย ตะโกนต่อว่าด่าทอตน สุดท้ายต้องเปิดบ้านให้เข้ามา โดยอีกฝ่ายตรงเข้ามาอุ้มหลานสาวทันที ตนเห็นท่าไม่ดีไม่อยากปะทะด้วย จึงหลบออกจากบ้านไปรอนายจ้างที่ทางเข้าบ้านแทน ปรากฏว่าฝ่าย นางเอ ยังคงไม่พอใจไปคว้าเอามีดมาทำร้ายตนจนต้องวิ่งหนีตาย กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยเอาไว้ ส่วนลูกสาวของนายจ้าง ช่วงที่โดนทำร้ายตนไม่เห็น มาทราบภายหลังว่า พลัดตกน้ำแต่มีคนช่วยไว้ได้แล้ว

ด้าน น.ส.บี แม่ของหนูน้อยวัยขวบเศษ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ติดใจเอาความ นางเอ แม่ของตัวเองแต่อย่างใด อีกทั้งรู้ว่าชอบดื่มสุราจนมึนเมา จึงได้จ้างคนงานมาดูแลลูกสาวแทน ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องบานปลายเช่นนี้ได้ โชคยังดีที่ลูกสาวอาการปลอดภัยไม่สำลักน้ำ จากนี้คงต้องพาแม่ไปรักษาอาการติดสุราให้หายขาด พร้อมกับปรึกษาหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีทำร้ายร่างกายคนงาน ตนเข้าใจว่าเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ ก็ต้องให้ทางตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.