เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของนักท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติชื่นชอบเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก โดยวันมีสภาพอากาศเย็นลง ลมแรง คลื่นสูง ลมพัดเศษกิ่งไม้ใบปลิวเต็มถนนเลียบชายหาด ผู้ประกอบการริมชายหาดชะอำช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดเตียงผ้าใบ ถนนเลียบชายหาด เพื่อรอรับนักท่องเที่ยว และไม่สามารถกางร่มได้เนื่องจากมีลมแรง โรงแรมผู้ประกอบการนำธงแดงปักเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วง 3-4 วันนี้

ด้านชาวเรือประมงพื้นบ้านในชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กว่า 200 ลำ ต่างพากันนำเรือเข้าจอดบริเวณแพปลาสะพานยก เพื่อหลบคลื่นลมแรงในทะเล หยุดออกเรือทำการประมงหลังมีการแจ้งเตือนว่าในทะเลมีลมแรงคลื่นสูง 3-4 เมตร ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านไม่กล้านำเรือออกทำการประมง เนื่องจากหวั่นถูกคลื่นซัดเรืออาจจมได้ ช่วงนี้เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอันตรายที่อาจเกิดเรือล่มได้

ผู้ประกอบการเรือประมง เปิดเผยว่า วันนี้เรือประมงเร่งเข้าฝั่งทั้งหมดกว่า 200 ลำ เนื่องจากมีลมทางเหนือพัดผ่านส่งผลให้ในทะเลมีคลื่นลมแรง สูงประมาณ 3-4 เมตร ไม่สามารถออกทำการประมงได้ คาดว่าลักษณะสภาพอากาศดังกล่าวจะส่งผลไปอีก 3-4 วันข้างหน้า.