เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.หมอนิด KITJA หมอดูชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พรรคเพื่อไทย  กินแห้ว ก่อนหน้านี้ ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. ประมาณ 180 เสียง แต่วันนี้ผมขอเปลี่ยนแปลงจำนวน ส.ส. ใหม่ หลังจากที่ ส.ส. ย้ายพรรคกันจำนวนมาก จึงคาดว่า “พรรคเพื่อไทย” จะได้ สส. ประมาณ 120 เสียง บวก-ลบ 20…พรรคก้าวไกล จะได้ สส. ประมาณ 80 เสียง บวก-ลบ 20

พรรคที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษคือ “พรรคภูมิใจไทย” ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกุล เป็นหัวหน้าพรรค มีโอกาสที่จะได้คะแนนเสียง ส.ส. ประมาณ 100-120 เสียง ให้จับตามองสองพรรคนี้ให้ดี เพราะดูเหมือนจะสูสีกันมาก ส่วนพรรคลุงกำนันที่ลุงตู่จะเข้าไปสังกัด (ถ้าลุงตู่เข้ามาอยู่) คงจะได้ ส.ส. ประมาณ 50 + – 20 เสียง แต่ถ้าลุงตู่ล้างมือในอ่างทองคำ เลิกเล่นการเมืองไปเลย พรรคลุงกำนันคงจะได้ ส.ส. ไม่มากอย่างที่หวัง

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ที่ลุงป้อมเป็นหัวหน้าพรรค ปี พ.ศ. 2566 เป็นปีเถาะ  มาชงกับลุงป้อม คิดว่าภายในพรรคลุงป้อมคงจะเกิด “คลื่นใต้น้ำ” เพราะ ส.ส. ส่วนหนึ่งไม่ยอมรับคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่นั่นคือ “ท่านมิ่งขวัญ” ที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค (เข้ามาเต็มตัวหรือยังไม่ทราบ) ถึงแม้ว่าลุงป้อมท่านจะใจดี มีเมตตา บรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ รักลุงป้อมก็ตาม แต่ลูกพรรคพลังประชารัฐบางส่วนไม่ยอมรับ “ท่านมิ่งขวัญ” ซึ่งจะทำให้ลูกพรรคบางคนลาออกจากพรรคไป คะแนนเสียงจะตกต่ำเป็นอย่างมาก คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คะแนนเสียงของ  “พรรคพลังประชารัฐ” อาจจะต่ำกว่าร้อย

ถ้าพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงสูสีกับพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าทั้งสองพรรคนี้มีเกิดการ “ชิงดำ” ด้วยกันแย่งพรรคอื่นๆเข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล…เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะกินแห้ว ไม่ได้เป็นรัฐบาล  “เขาคนนั้น” คุยโม้โอ้อวดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะทำ “แลนด์สไลด์” ฝันไปเหอะ เพราะดวงของบุคคลสำคัญและมีบทบาทในพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ล้วนดวงไม่ดีทั้งนั้น

อ่านฉบับเต็มที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ หมอนิด kitja