เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมือกลองรุ่นจิ๋ว อายุเพียง 9 ขวบ กำลังตีกลองโชว์ลีลาไม่แพ้ผู้ใหญ่ อยู่บนเวทีใหญ่งานอุปสมบทที่จังหวัดนครนายก โดยมือกลองตัวจิ๋วโชว์ฝีมือการตีกลองร่วมกับ สมาชิกในวงเดอะบัสนครนายก ซึ่งมีนายรังสี เรือนเงิน ผู้เป็นพ่อที่เป็นหัวหน้าวง สอบถามทราบชื่อ น้องกริน เรือนเงิน อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนมาลาสวรรค์ อ.บ้านนา โดยลีลาการตีกลองถือได้ว่าเป็นมืออาชีพมาก สามารถตีกลองร่วมกับนักดนตรีรุ่นใหญ่ได้อย่างสบายๆ ตีได้ทั้งเพลงช้าเพลงไว

สอบถาม นายรังสี พ่อของน้องกรินบอกว่า น้องกริน เริ่มหัดตีกลองครั้งแรกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยน้องสนใจอยากตีกลอง เพราะที่บ้านมีเครื่องดนตรีอยู่แล้ว และทุกครั้งที่มีการซ้อมวงน้องกริน จะมายืนดูตลอด พอซ้อมเสร็จก็จะมาขอลองตีกลอง ตนเองก็สอนและหัดให้น้องตีมาโดยตลอด ซึ่งครั้งแรกที่น้องเริ่มต้นออกงานคืองานโรงเรียน และทุกวันหลังเลิกเรียน ทำการบ้านเสร็จ จะมาซ้อมตีกลองทุกวัน โดยจะฟังเพลงและแกะจังหวะเอง ส่วนตนคอยให้คำปรึกษา จนมั่นใจว่าสามารถออกงานวงใหญ่ได้จึงให้น้องตีกลองร่วมวง จนเพื่อนๆในวงให้การยอมรับในฝีมือ

นายรังสี บอกอีกว่า ทุกครั้ง น้องกริน ออกงานก็จะได้ค่าตัวเท่ากับนักดนตรีรุ่นใหญ่คือ 1,000 บาท นอกจากนี้แขกที่มาในงานพอเห็นถึงฝีมือการตีกลอง ของน้องก็ต้องมาให้รางวัลสนับสนุนกว่า 1,000 บาท อยู่บ่อยครั้ง จนรวมแล้วออกงานที่ได้เงินต่องานรับค่าตัวไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท โดยเจ้าตัวจะนำเงินมาแบ่งให้กับคุณยายและคุณย่า เพื่อเก็บไว้ซื้อยา และส่วนหนึ่งน้องจะเก็บไว้จ่ายค่าเทอมเอง จนตอนนี้ตั้งแต่น้องรับงาน สามารถที่ซื้อกลองชุดในราคา 30,000 บาทได้แล้ว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวน้องไม่ติดเกมส์ และเรียนหนังสือเก่ง ซึ่งตนและครอบครัว ก็ส่งเสริมมาตลอด เพราะถือว่าเป็นความสามารถของลูก เป็นอาชีพที่จะติดตัวของเขาไปตลอด ไม่แน่ในอนาคตอาจจะเป็นมือที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยก็เป็นไปได้