เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. จากกรณีเรือหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นยักษ์โหมซัดจมอับปางลงกลางทะเล อ่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้กำลังพลประจำเรือบางส่วนจำต้องสละเรือลอยคอผจญชะตากรรมอยู่ในทะเล บางส่วนยังสามารถประคองตนเองอยู่บนเรือ รอการช่วยเหลือจากกองทัพเรือไว้ได้ จากเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้ ส่งผลให้มีลูกเรือสูญหายในทะเลราว 30 ราย

ภายหลังเกิดเหตุ กองทัพเรือ โดย กองเรือยุทธการ ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งในวันนี้ มีครอบครัวของกำลังพลที่สูญหายหลายสิบราย เดินทางมายังศูนย์แห่งนี้ เพื่อมาเฝ้ารอฟังข่าว หวังจะได้มีโอกาสพบหน้าเหล่าชายชาตินักรบที่เป็นดั่งเสาหลักดวงใจของครอบครัว โดยหนึ่งในจำนวนนี้ คือ น.ส.ศิราณี ศรีหงษา อายุ 20 ปี ที่อุ้มลูกสาวชื่อ น้องมีตังค์ วัย 1 ขวบ 9 เดือน เดินทางมาด้วยใบหน้าอันเศร้าหงอย อุ้มลูกน้อยมาเฝ้ารอ หวังได้ทราบข่าวของสามีอันเป็นที่รัก

ญาติรอการกลับมาทหารเรือที่สูญหาย กลาโหมส่งกองทัพไทยระดมค้นหา

เวลาผ่านไปเพียงไม่นาน กองทัพเรือ ได้รับรายงานจากเรือหลวงอ่างทอง ว่า พบลูกเรือรอดชีวิตหนึ่งราย ถูกเรือน้ำมันให้การช่วยเหลือไว้ได้กลางทะเล กำลังนำเรือเข้ารับตัวให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อคือ พลฯ ชนัญญู แก่นศรียา อายุ 23 ปี สังกัด นาวิกโยธิน เมื่อสิ้นเสียงจากไมโครโฟนของเจ้าหน้าที่ ทำเอา น.ส.ศิราณี ผู้เป็นภรรยา ที่เฝ้ารอการกลับมาของผู้เป็นสามี ถึงกับดีใจจนไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้

น.ส.ศิราณี เผยว่า ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ที่ทราบข่าวการหายตัวไป รู้สึกเจ็บปวดหัวใจอย่างมาก ไม่มีการรอคอยใดเท่ากับการรอคอยผู้เป็นคนรักกลับมาพร้อมหน้าครอบครัว รู้สึกดีใจอย่างมาก พร้อมขอขอบคุณเรือที่ให้การช่วยเหลือ รวมถึงกองทัพเรือที่ไม่ทอดทิ้งกำลังพลและครอบครัว ยังคอยห่วงใยประสานให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่กำลังรอคอยการกลับมาได้มีกำลังใจที่จะต่อสู้เพื่อเฝ้ารอคนที่ตนเองรักกลับมาให้ได้.