เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.ท.เจริญ เดชพ่วง สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนร้านค้า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณตลาด SPRC ถนนนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน ขง 4620 ระยอง พลิกคว่ำอยู่ริมถนนสภาพพังเสียหาย นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์ 2 คัน และรถ จยย. อีก 1 คัน ถูกเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย ส่วนเพิงร้านค้าถูกชนจนพังลงมา พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อคือต่อมาคือ น.ส.ปิยาภรณ์ มาลา อายุ 36 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นสามีภรรยา และลูกค้าผู้หญิงกำลังยืนซื้อของอยู่หน้าร้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเบรกดังขึ้น ก่อนเห็นรถคันดังกล่าวพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว ชนเข้ามาในเพิงร้านค้าที่มีคนรอซื้อของอยู่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบความเสียหายของทรัพย์สินที่เกิดขึ้น รวมทั้งพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป