ภัยอันตรายจากการขับขี่ เป็นสิ่งที่ใครหลายคนคงทราบดี ว่าเราไม่สามารถเลี่ยงได้จริงอย่าง เราไม่ชนเขา เขาก็ชนเรา แต่จริงๆแล้วนั้นเราสามารถหลีกเลี่ยงลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้ เพียงแค่สังเกตุให้เป็น และจำไปใช้เหมือนกับเคสนี้ ที่ทำคลิปแนะนำผู้ใช้รถใช้ถนน ดูวิธีการจอดรถหรือขับรถข้างรถบรรทุกยังไงให้ปลอดภัย

โดยหนุ่มเจ้าของวิดีโอ เขียนข้อความว่า “ด้านซ้าย ของรถบรรทุก เป็นพื้นที่อันตรายที่สุด เพราะเป็นมุมที่ผู้ขับรถบรรทุกมีทัศนวิสัยแคบมาก เลี่ยงได้เลี่ยงครับ #วัยรุ่น22ล้อ #เด็กอาม่า #ทีมงานAMA”

ซึ่งภายในวิดีโอ คนขับได้บันทึกภาพขณะตนเองจอดติดไฟแดง พร้อมแพนกล้องไปรอบๆที่ไม่เห็นรถจอดด้วยเลย แต่กลับมีเสียงเครื่องมอเตอร์ไซค์ดังอยู่ข้างๆและพูดว่า “นี่ละครับจุดบอด มองด้านข้างในกระจกก็ไม่มี รถมอเตอร์ไซค์อยู่ไหนเนี้ย แต่จริงๆเขาอยู่ตรงนี้หน้าบริเวณรถ”

ทั้งนี้เขายังแพนกล้องให้ดูกระจกอีกบานหนึ่ง ที่เขาได้ติดเพิ่มตรงด้านบนรถบรรทุก และสะท้อนเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์จอดอยู่จริงแต่เป็นบริเวณหน้ารถพ่วง นอกจากนี้เขายังย้ำว่า “เห็นไหมได้ยินแต่เสียงแต่ไม่เห็นตัว ถ้าไม่มีกระจกบานนี้ก็ไม่เห็น”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยเเพร่ ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยขอบคุณที่แนะนำข้อมูลเล็กน้อย แต่เป็ประโยนช์อย่างมากสำหรับผู้ใช้รถและถนน

สำหรับ การจอดข้างรถบรรทุกที่รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ควรหลีกเลี่ยง โดยทางกรมประชาสัมพันธ์เคยกล่าวไว้ว่า
1. ด้านหน้า ความสูงของตัวรถ ทำให้บังทัศนวิสัยในการมองเห็นของคนขับรถ
2. ด้านซ้าย เป็นพื้นที่อันตรายที่สุด เพราะเป็นมุมที่คนขับรถมีทัศนวิสัยแคบมาก
3. ด้านขวา ความสูงของรถ ทำให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็น คนขับรถจะเห็นก็ต่อเมื่ออยู่ในรัศมีของกระจกมองข้าง
4. ด้านหลัง ไม่ควรขับรถมอเตอร์ไซค์ตามหลังรถบรรทุก เพราะคนขับรถไม่สามารถใช้กระจกมองหลังได้ เนื่องจากมีตู้สินค้าบดบัง
เว้นระยะห่างการขับขี่จากรถบรรทุก เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

@jocoleken

ด้านซ้าย ของรถบรรทุก เป็นพื้นที่อันตรายที่สุด เพราะเป็นมุมที่ผู้ขับรถบรรทุกมีทัศนวิสัยแคบมาก เลี่ยงได้เลี่ยงครับ #วัยรุ่น22ล้อ #เด็กอาม่า #ทีมงานAMA

♬ เสียงต้นฉบับ – วัยรุ่น22ล้อเด็กอาม่าAMA – วัยรุ่น22ล้อเด็กอาม่าAMA

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jocoleken,@กรมประชาสัมพันธ์