เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับอาชีพแปลกๆ ที่เพิ่งเคยเจอ หลังมีคนรับจ้าง “แคปหน้าจอ อัดคลิปหน้าจอ” ของโทรศัพท์ยี่ห้อ “iPhone” ซึ่งให้ฟีลเหมือนใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ iOS ทิพย์ โดยระบุข้อความว่า

“xxxคนนึงที่เพิ่งรู้วันนี้ เดี๋ยวนี้ตอนนี้นาทีนี้เลยว่า มีคนรับแคปจอไอโฟนแล้วได้ตังค์ด้วย แบบอารมณ์ไอโฟนทิพย์ เช่าไอโฟนทางไกล แล้วมีคนรับทำจริงและคงจะมีคนจ้างจริงๆ แบบรับแคปสตอรี่ คาสายไลน์ อัดคลิปยูทูบ แคปจอ แคปเพลง ฯลฯ” พร้อมทั้งบอกอีกว่า “เรตราคาลองไปส่องดูมาในต่อกๆ ราคากลางก็คงประมาณนี้ ใครสนใจลองไปเสิร์ชว่า ‘รับแคปหน้าจอไอโฟน’”

โดยราคาที่ผู้ทวีตได้นำมาลงก็มีเช่น แคปรูปหน้าจอไอโฟน 2 บาท, แคปเพลงจาก Spotify 3 บาท, แคปสตอรี่ไอจี 2 บาท พร้อมบอกสาเหตุของการทวีตเรื่องนี้ ก็เพราะอยากเปิดโลกทัศน์ว่ามีแบบนี้ด้วย อย่าไปตำหนิคนจ้าง ส่วนตัวเข้าใจว่าคงมีเหตุผลส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ถ้าแบบไม่ออนไลน์ หลานผมก็รับทำให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนครับ มีอีกอันที่รายได้ดีกว่าเยอะ คือให้ยืมไปถ่ายหน้ากระจกในโรงเรียน ฟีลสาว ios เป็นวิดีโอก็แพงขึ้นอีก, จริงๆ คือมีเยอะมากค่ะ มีนานแล้วด้วย ส่วนใหญ่จะรับจ้างแคปแล้วคนจ้างเอาลงสตอรี่ ฟีลแบบชั้นใช้ไอโอเอส, เพิ่งรู้เหมือนกัน ดูพยายามดี, ส่วนมากมีแต่เด็กค่ะที่จ้างและรับทำ, เราก็เพิ่งรู้ตอนอ่านทวีตนี้ ขอบคุณที่มาแบ่งปันค่ะ, คนคิดวิธีหาเงินแนวใหม่สมัยนี้ สุดยอดจริงๆ เขาคิดได้ไง เก่งมาก..