เรียกได้ว่าเพิ่งผ่านพ้นกันหมาดๆ สำหรับ “เทศกาลปีใหม่” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่สร้างความประทับใจหลายคนไม่น้อย เพราะมักมีกิจกรรมแลกของขวัญให้กัน และรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ แต่งานนี้ทำเอาซึ้งน้ำตาไหล เมื่อมีคลิปไวรัลหนึ่งที่ลูกบ้านพร้อมใจกันนำกล่องของขวัญมาวางเรียงกันหลายกล่อง เพื่อมอบให้กับ รปภ.หมู่บ้าน ทำเอาเห็นแล้วอิจฉาแทนกันเลยทีเดียว

ล่าสุดมีผู้ใช้บัญชี TikTok @nuisureeporn โพสต์คลิปกล่องของขวัญที่ถูกวางเรียงยาวหลายสิบกล่อง ซึ่งแต่ละกล่องถูกเขียนบ้านเลขที่ไว้ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “#ขอบคุณนะ #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วววว #สวัสดีปีใหม่ #รปภ #ภัสสร2 #ของขวัญปีใหม่ #ปทุมธานีรังสิต #คลองสามคลองหลวงปทุมธานี #ของขวัญปีนี้”

โดยในวิดีโอ จะเห็นได้ว่าทีมหนุ่ม รปภ. ที่นี่ทำงานกันเป็นทีม ทั้งช่วยกันระบายน้ำในหมู่บ้านเวลาฝนตกหนักจนท่วม หรือแม้แต่ช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงหลุด ไฟไหม้ก็เข้ามาช่วยเหลือ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ลูกบ้านน่ารักมาก, ได้มีกำลังใจดูแล, ของขวัญแต่ละชิ้นใหญ่มากสมค่าแก่การตอบแทนความดีของ รปภ., ใจแลกใจ, หมู่บ้านนี้เขาปังทุกปีค่ะ, หมู่บ้านน่ารักมากค่ะ….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nuisureeporn