หลังจากถกกันสนั่นโซเชียล กรณีคลิปไวรัลกว่า 3 ล้านวิว เป็นกลุ่มชาวประมงแพปลาแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา กำลังพยายามยกปลาตัวใหญ่ขึ้นชั่งน้ำหนัก ซึ่งใช้ตาชั่ง 3 เครื่อง โดยนำผลลัพธ์ที่ได้มารวมกัน จากวิธีการดังกล่าวทำให้เป็นที่วิจารณ์อย่างมาก ว่าทำแบบนี้ได้จริงหรือ

อ่านข่าว ครูคณิตตอบหน่อย! ชั่งปลาแบบนี้ได้จริงดิ เอาผลลัพธ์ 3 เครื่องมารวมกัน?

ล่าสุด มีผู้ใช้ Tiktok @krufoophysicsplay หรืออาจารย์ฝู เป็นครูสอนฟิสิกส์ ได้ออกมาโพสต์คลิปเผยคำตอบที่แท้จริง พร้อมกับวิธีการคิดให้ดู ว่าวิธีการที่ชาวประมงใช้นั้น สามารถทำได้จริงหรือไม่

@krufoophysicsplay ปลาเดียว กับ3ตาชั่ง แบบนี้ได้จริงๆเหรอ??! #ฟิสิกส์ #ครูฝู #ฟิสิกส์เล่นๆ ♬ Happy songs 3 for cooking / kids / animal videos – きっずさうんど

โดยจากคลิปได้ใช้ตาชั่งเป็นหน่วยนิวตัน พร้อมกับทำการทดลองชั่งสิ่งของและหาน้ำหนักรวมที่จะได้ออกมา ผลปรากฏว่าวิธีคิดเลขรวมดังกล่าวสรุปแล้ว สามารถทำได้จริง นอกจากนี้ครูฝูยังกล่าวอีกด้วยว่า ‘ถ้าทำไม่ได้ กฎฟิสิกส์พังนะครับ’

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนต่างเข้ามาขอบคุณสำหรับคำตอบที่สามารถไขข้อสงสัยของหลาย ๆ คนได้ ท่ามกลางคนที่เข้ามาคอมเมนต์กล่าวว่าวิธีนี้เป็นความรู้ใหม่อีกด้วย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Tiktok @krufoophysicsplay