เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จากกรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่รถเก๋งเสียหลักปีนเกาะกลางเหินลอยข้ามเลนไปตกใส่รถเก๋งอีกคันที่กำลังวิ่งสวนทางมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตยกครัว 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 226 สาย ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี บริเวณหน้าปั๊มพีที ช่วงปากทางเข้าบ้านโนนสังข์ ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ ได้แจ้งข้อหา นายลิขิต คนขับรถต้นเหตุ 3 ข้อหา ขับรถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 6 บ้านบก ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัว “จันทอง” ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหมู่ 5 ศพ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีบรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านรวมทั้งเพื่อนๆ ของลูกที่เสียชีวิต ต่างพากันช่วยกันเตรียมงาน กางเต็นท์ จัดเก้าอี้ เพื่อต้อนรับแขกที่จะมาร่วมงานศพในครั้งนี้ โดยมีการตั้งศพของผู้เสียชีวิตเรียงรายเป็นหน้ากระดาน รวม 5 ศพ เพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งชนท้ายจยย.เหินฟ้า พุ่งข้ามเลนตกทับเก๋งดับยกครัว5ศพ

โดยผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายเสงี่ยม จันทอง อายุ 50 ปี พ่อ ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋ง, นางเสงี่ยม จันทอง อายุ 44 ปี แม่, นายศุภชัย จันทอง อายุ 19 ปี ลูกชาย, น.ส.ศิริวรรณ จันทอง อายุ 18 ปี ลูกสาว และด.ญ.นารีรัตน์ จันทอง อายุ 12 ปี ลูกสาว

ด้าน นายสำรวย วาที หนึ่งในญาติผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเสงี่ยมได้ขับรถเก๋งไปเอาเงินที่ขายหมูได้ 2 หมื่นบาท เพื่อจะพาลูกสาวไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ เนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นวันเกิดลูกสาว และพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนเส้นทางที่ประสบเหตุนี้ถือว่าเป็นถนนที่เคยขับไปๆ มาๆ อยู่หลายครั้ง ถือว่าเป็นเส้นทางที่คุ้นเคยอยู่ เรื่องไม่ชินทางคงไม่ใช่ประเด็นในการประสบเหตุ ทั้งนี้ช่วงก่อนปีใหม่มีหมอดูมาทักกับนายเสงี่ยมว่า ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดีนะ แต่นายเสงี่ยมไม่สนใจเพราะเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้ แต่ภรรยาเชื่อ พยายามจะพาไปทำบุญแก้ดวงอยู่หลายครั้ง แต่นายเสงี่ยมไม่ว่างไปจนมาเป็นเหตุสลดดังกล่าว

สำหรับครอบครัว “จันทอง” เป็นครอบครัวที่มีความสุขดี ประกอบอาชีพหลายอย่างทั้งเลี้ยงหมู ทำโรงสีข้าว ทำอาชีพการเกษตร ชาวบ้านต่างรักครอบครัวนี้ และต่างไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ เป็นปกติทุกอย่าง ส่วนเรื่องงานศพจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกวัน และในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค.นี้ ก็จะได้เคลื่อนศพของครอบครัวไปทำพิธีฌาปณกิจตามประเพณีต่อไป.