Toyota Alphard หรือ โตโยต้า อัลพาร์ด เป็นรถยนต์ MPV 7 ที่นั่งอเนกประสงค์ เหมาะสำหรับครอบครัว เพราะตัวรถครบครันไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน และคุณภาพของสมรรถนะเครื่องยนต์ แล้วในปัจจุบัน Toyota Alphard มือสองยังน่าใช้อยู่ไหม? ในบทความนี้มีคำตอบ

ข้อดีของรถ Toyota Alphard

ขอบคุณรูปภาพจาก https://toyota.com.ph/Alphard

แน่นอนว่าการซื้อรถมาใช้ครั้งหนึ่ง ต้องพึ่งการหาข้อมูลเชิงลึก ดูรีวิวข้อดีและข้อควรระวังต่าง ๆ ของรถคันนั้น ๆ มากมาย ถ้าใครกำลังคิดจะซื้อ Toyota Alphard มือสองอยู่ เราได้รวบรวมสรุปข้อดีของรถโตโยต้าอัลพาร์ดไว้ให้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น อ่านต่อกันเลย

ดีไซน์หรู

Toyota Alphard เป็นรถยนต์ทรงเหลี่ยมที่มีดีไซน์หรูหราทั้งภายในและภายนอก สวยงามและดูมีมิติ โดยเฉพาะภายในที่เมื่อเปิดประตูรถเข้าไปแล้ว จะให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ที่นั่งถูกออกแบบมารับสรีระของผู้นั่งทั้งหมด อีกทั้งยังสามารถปรับเบาะได้ถึงสี่ทิศทาง สะดวกสบายราวกับว่าเป็นห้องนั่งเล่นห้องหนึ่งเลยก็ว่าได้

ใช้งานอเนกประสงค์

Toyota Alphard เป็นรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับครอบครัว สำหรับนักธุรกิจ หรือสำหรับการขนส่ง และสามารถใช้เดินทางได้ในระยะใกล้และไกล ทั้งในเมืองและนอกเมืองด้วยระบบนำทางที่แม่นยำได้อีกด้วย นอกจากนี้ Toyota Alphard มีชุดบังคับทิศทางที่ทำให้รัศมีเลี้ยวแคบ ทำให้ขับขี่ง่ายแม้จะเป็นรถขนาดใหญ่ก็ตาม

อายุการใช้งานนาน

เรียกได้ว่ารถ Toyota Alphard เป็นรถที่มีอายุการใช้งานยืนยาว เฉลี่ยแล้วราว ๆ 7-10 ปีโดยแทบจะไม่มีการซ่อมจุกจิก แถมยังมีรับประกันคุณภาพสูงสุด 3 ปีอีกด้วย

ประหยัดพลังงาน

อีกหนึ่งข้อดีที่เรียกได้ว่า Toyota Alphard ครองใจหลาย ๆ คนเลยก็คือ การประหยัดพลังงาน ด้วยความที่ Toyota Alphard เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์แบบไฮบริด จึงทำให้มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 11-15 กิโลเมตรต่อลิตร และประหยัดพลังงานแม้ในสภาพการจราจรติดขัด

ปัญหาที่อาจพบได้จากการใช้ Toyota Alphard มือสอง

ขอบคุณรูปภาพจาก https://toyota.com.ph/Alphard

หลายคนที่อยากซื้อ Toyota Alphard ต้องคำนึงถึงการดูแลรักษาและค่าบำรุงรักษาที่สูง แต่ถึงแม้จะมีค่าบำรุงรักษาสูง อายุการใช้งาน 7-10 ปี ของรถคันนี้ถือว่าแลกกับความคุ้มค่ามาได้อย่างดี หากคุณสนใจ Toyota Alphard มือสอง สามารถเลือกซื้อได้ที่ โตโยต้า ชัวร์ ได้ นอกจาก Alphard แล้ว ยังมีแบบอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน