เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ความคืบหน้าชุดปฏิบัติการของศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ส่วนหน้า) ศรชล.ภาค 2 / ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี ณ ศาลาเอนกประสงค์บริเวณชายหาดสำเร็จ ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ท่าชนะ ตำรวจ สภ.ท่าชนะ ปภ.สาขาท่าชนะ อบต.ท่าชนะ ปภ.สุราษฎร์ธานีและทีมกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ออกค้นหาผู้สูญหายลูกเรือหลวงสุโขทัย และวัตถุสิ่งของที่เกี่ยวข้องจากเรืออับปางเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 ในท้องที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด

ล่าสุด น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการออกเดินเท้าตรวจบริเวณหาดนางลอย หาดสำเร็จ ต.ท่าชนะ หาดดอนทะเล ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ ระยะทางประมาณ 5 กม. พบถุงน้ำของลูกเรือ (น้ำดื่มฉุกเฉิน) รวม 7 ถุงที่หาดนางลอย 3 ถุง หาดดอนเล 3 ถุง หาดสำเร็จ 1 ถุง

จากนั้นได้รับแจ้งจากเรือประมงชื่อเรือ ณภัทรชัยนำโชค 2 ได้พบแพชูชีพ จำนวน 1 แพ คาดว่าเป็นของเรือหลวงสุโขทัย ลอยทะเลห่างจากหาดคันธุลี ประมาณ 4.98 ไมล์ทะเล หรือ 8 กม. และถัดมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณหาดคันธุลี ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ พบลูกตะเพรา หรือลูกยางกันกระแทกข้างเรือของเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 1 ลูก จึงได้นำมาเก็บไว้ที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ส่วนหน้า) ศรชล.ภาค 2 เพื่อประสานนำส่งกองทัพเรือต่อไป

น.อ.ณัฐพล กล่าวด้วยว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ชุดค้นหาฯ พบสิ่งของเครื่องใช้รวมถึงอุปกรณ์เรือหลายอย่างในเขตพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ท่าชนะ เนื่องจากทิศทางลมและกระแสน้ำที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง ซึ่งเรายังมีความหวังว่าจะเจอลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่ขณะนี้ยังสูญหายอีก 5 ราย โดยศูนย์ค้นหาฯ จะยังดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะนำลูกเรือทั้งหมดกลับบ้านได้ ทั้งนี้จะปรับการค้นหาตามหาดของเกาะต่างๆ ในพื้นที่ และขอความร่วมมือพี่น้องชาวเรือประมงบริเวณหน้าอ่าวทะเลท่าชนะช่วยสังเกตดูสิ่งของที่ลอยในทะเล ขอให้แจ้งพิกัดหรือนำเก็บส่งหรือแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการต่อไป