จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “….ญาติพี่น้องใคร โดนแทงที่ตลาดนกฮูกครับ ชื่อ โตโต้ บ้านอยู่ท่าทรายครับ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว รพ.พระนั่งเกล้า นนทบุรีครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ…” ภายหลังมีผู้พบเห็นต่างเข้าไปแสดงความเสียใจและแชร์ข้อความและภาพดังกล่าวออกไปกันอย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผจาก น.ส.เอ (นามสมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของ นายโตโต้ ผู้เสียชีวิตว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่พวกตนประมาณ 10 คน พากันไปเดินเล่นที่ ตลาดนกฮูก 1 พื้นที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้เจอกับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มีการมองหน้าเขม่นและท้าทายกัน ทำให้อีกฝ่ายฉวยจังหวะที่พวกตนเผลอหันหลังเอามีดเข้ามาแทงผู้ตายตรงศูนย์อาหาร ก่อนวิ่งหนีไปเสียชีวิตแถวตู้เอทีเอ็ม โดยเพื่อนตนถูกแทงข้างหลัง ซี่โครง หัวไหล่ และเอว ประมาณ 6 แผล สำหรับศพของ โตโต้ ตอนนี้อยู่ที่วัดชมภูเวก กำหนดฌาปนกิจวันที่ 7 ม.ค.66

ขณะที่ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนอีกคนของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเดินตามกลุ่มเพื่อนไปเพื่อซื้อของในตลาดนกฮูก พอเจอคู่กรณี เขาก็มาหาเรื่องทำร้าย ก่อนจะมีคนเข้ามาแทงผู้ตายจากด้านหลัง ทำให้กลุ่มแตกกระเจิงวิ่งหนีไปกันละทาง โดยผู้ตายวิ่งตามตนมาได้ไม่ไกลก็ล้มลงตรงทางออกตลาด ตอนแรกจะพาเพื่อนขึ้น จยย.พาไป รพ. แต่ทาง รปภ.บอกให้รอรถพยาบาล สำหรับคู่กรณีตนไม่เคยรู้จักมาก่อน อายุประมาณ 17-18 ปี ทางตำรวจจับกุมไปแล้ว 6 คน เหลืออีก 3 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ อยากให้ตำรวจตามจับให้หมด และอยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุม นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุไว้ได้ โดยรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงนายโตโต้ จนถึงแก่ความตายจริง เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายมองหน้า อีกทั้งผู้ตายเดินถือมีดเข้ามาท้าทายบอกว่า “…ใครเก๋าวะ…” ในส่วนของมีดของกลางนั้น เป็นมีดทำครัวที่ซื้อมาจากตลาดที่วานให้รุ่นน้องซื้อมาให้ เพื่อนำมาใช้ต่อสู้และทำร้ายอีกฝ่าย.