เมื่อวันที่ 5 ม.ค. น.ส.สิรินดา ตัลติศิลปพงศ์ อายุ 33 ปี และนายศราวุธ ลาภส่งผล อายุ 34 ปี กรรมการบริษัท 300 ร่ำรวย (โซลูชั่น) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำยาคอนแทคเลนส์แบรนด์ ดรีมอาย (dream eye) เดินทางร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ชนัตพล จันพลงาม รองสว.กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านค้าในออนไลน์แพลตฟอร์มหนึ่งหลังถูกปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ก่อนนำไปขายจนมีผู้หลงเชื่อซื้อจนได้รับความเสียหาย

น.ส.สิรินดา กล่าวว่า สืบเนื่องจากปลายเดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ตรวจพบว่ามีการขายสินค้าผลิตภัณฑ์น้ำยาคอนแทคเลนส์ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นสินค้าปลอมที่ไม่มีการแสดงฉลากภาษาไทย ไม่มีสินค้าจดแจ้ง ราคาถูกกว่าปกติ และไม่ได้เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย จึงได้มีการประกาศเตือนผ่านเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ต่อมาได้มีผู้เสียหายส่งข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ได้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาคอนแทคเลนส์จากแพลตฟอร์มดังกล่าว แล้วเกิดอาการระคายเคืองตาและแสบตา จึงได้ติดต่อล่อซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าปลอมดังกล่าวเพื่อนำมาตรวจสอบก็พบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการปลอมแปลงยี่ห้อแบรนด์สินค้า ไม่มีการแสดงฉลากภาษาไทย ไม่มีสินค้าจดแจ้ง ตลอดจนไม่มี อย. โดยปัจจุบันพบว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าปลอม จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปคบ. ดำเนินการตรวจสอบเนื่องจากไม่ทราบแหล่งที่ผลิต ซึ่งเกรงว่าหากมีประชาชนผู้บริโภคสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวไปจะได้รับผลกระทบจะเกิดอันตรายได้

“ฝากประชาสัมพันธ์ว่าให้สังเกตผลิตภัณฑ์ให้ดี โดยของแท้จะต้องมีฉลากภาษาไทย มีเลขจดแจ้ง และได้รับอนุญาตจากทาง อย. โดยสินค้าปลอมส่วนมากที่ทางเราตรวจพบไม่ได้ผ่าน อย. เป็นของที่ไม่มีคุณภาพและเป็นอันตราย” น.ส.สิรินดา กล่าว 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไว้ ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป.