เรียกได้ว่าตั้งแต่เริ่มต้นปี 2566 หลายคนก็ออกมาแชร์ทริคออมเงินกันมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าจำวิธีไปทำตามอย่างมาก แต่กับเคสนี้เห็นแล้วถึงกับอิจฉาตาลุกว้าว แค่แบงก์ 50 เก็บ 365 วัน ได้ขนาดนี้เลยเหรอ

โดยเรื่องราวน่ายินดีในครั้งนี้ มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก @ภักตร์พิมล หอมทรัพย์ ได้ออกมาโพสต์ดีใจกับความสำเร็จทางการเงินของตนเอง หลังจากอดทนและตั้งใจกว่า 365 วัน ซึ่งวันนี้ก็มาถึงสักที เธอเขียนข้อความเล่าว่า “รีวิวการเก็บแบงก์ 50 ภายใน 1 ปี แลก+เก็บเองจากการขายของ 1 ปีได้ไม่น้อยเลย ถือว่าเป็นการเก็บเงินอีกทาง ตอนนี้ล้นตู้เชฟแล้ว ขออนุญาตเอาไปฝากให้พี่รอสซี่ เพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคต 365 วัน กับการเก็บรวม 481,900 บาท”

ซึ่งงานนี้เธอได้แนบชุดภาพเป็นอัลบั้มกันเลยทีเดียว ให้เห็นแม้แต่ขั้นตอนนำไปล้างทำความสะอาด ตากแดด และครอบครัวกำลังนั่งนับแบงก์ 50 กันอย่างน่าเอ็นดู นอกจากนี้ภายหลังต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 4 พันเลยทีเดียว โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ชื่นชมในความอดทน อาทิ เก็บเก่งมาก, ไอดอลของหนูเลย, พี่ทำให้หนูมีแรงบันดาลใจ

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ติเธอ โดยมองว่าเป็นการเก็บเงินแบบคอนเทนต์หรือเปล่า เนื่องจาก 365 วัน เก็บได้ 481,900 เท่ากับว่าต้องเก็บเฉลี่ยต่อวันละ 1,300 บาท ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ด้านเจ้าของโพสต์ก็ออกมาตอบคอมเมนต์เพิ่มเติมอีกว่า “หนูโพสต์เพราะหนูภูมิใจในตัวหนูนะคะ หนูไม่ได้ทำคอนเทนต์หรือใดๆ เพื่อนๆในเฟซจะรู้ว่าหนูเก็บแทบทุกวัน เก็บตลอด ถ้าโพสต์นี้ใครไม่ชอบแนะนำเลื่อนผ่านนะคะ ขออภัยที่ทำให้ไม่ชอบ แต่หนูชอบ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ภักตร์พิมล หอมทรัพย์