เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.พิษณุ อินทรไชย สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ภายในซอยพัฒนาการ 20 แยก 9 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านปะเปลี่ยนอะไหล่ยางรถยนต์ จากการตรวจสอบบริเวณหน้าร้าน พบศพ นายนครนาคา หรือไอซ์ มุลาลินทร์ อายุ 31 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 ที่หน้าผากซีกซ้าย 1 นัด และแก้มซ้ายอีก 3 นัด ใกล้กันพบซองหนังใส่อาวุธปืนแบบพกในตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนครนาคา ผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพดูแลโต๊ะสนุกเกอร์ ได้เดินทางมาหาเพื่อนรุ่นน้องชื่อ นายธีรศักดิ์ หรือเบนซ์ อาจพงษา อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของร้านยาง กระทั่งได้มี นายเก่ง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ผ่านมา นายนครนาคา จึงกวักมือเรียก นายเก่ง เข้ามาพูดคุย ก่อนจะใช้มือตบที่ศีรษะ ไป 1 ครั้ง ทำให้ นายเก่ง เกิดบันดาลโทสะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายนครนาคา 5-6 นัดจนล้มคว่ำ โดยกระสุนนั้นยังถากเข้าจมูก นายธีรศักดิ์ ลูกชายเจ้าของร้านยางจนได้รับบาดเจ็บด้วย 1 นัด ก่อนที่ นายเก่ง จะเร่งเครื่องรถ จยย.หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า สาเหตุเบื้องต้นนั้นน่าจะเกิดจากเหตุที่ นายนครนาคา พยายามไกล่เกลี่ยกับมือปืนประเด็นชู้สาว เนื่องจาก นายธีรศักดิ์ ลูกชายเจ้าของร้านยางที่เกิดเหตุ กำลังมีปัญหากับฝ่ายมือปืน ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของอดีตสาวคนรักเก่าที่เลิกรากันได้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา นายธีรศักดิ์ ได้พยายามทวงเงินค่าบริการโทรศัพท์มือถือที่เปิดใช้เป็นชื่อตนเองจากอดีตแฟนสาว อีกทั้งมีการโพสต์ท้าทายกันบนโซเชียล ทำให้เกิดบาดหมางกันกับฝ่ายแฟนใหม่ โดยหลังเกิดเหตุนั้นมีพยานเห็นมือปืนพาแฟนสาวซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไปด้วย โดยหลังจากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว.