เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าประชุมคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญ แต่งตั้งคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญกับ นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ กับพวก ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี, เฮโรอีน) อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐฯ,

สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำ ความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตฯและมีส่วนร่วมในองค์กร อาชญากรรมข้ามชาติ ว่าเดิมทีคาดการณ์ ว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งให้กับอัยการสูงสุดได้ภายในวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่เพราะสำนวนคดีมีรายละเอียดมาก มีเอกสาร พยานหลักฐาน จำนวน ต้องใช้เวลาในการพิจารณาสรุปสำนวน โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งให้กับอัยการสูงสุดได้ภายในสัปดาห์นี้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า คดีนี้ทำงานในรูปแบบคณะทำงาน เมื่อวานก็มีการประชุมหารือสำนวนคดี ยืนยันว่าคดีจะไม่ล่าช้า แล้วจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ทันตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด