เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน นำคำร้องขอผัดฟ้องคดี ที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นาง ธ. นาย จ. กับนาย ก.และนาง ข.(มารดาและบิดาของนาง ธ.) เป็นผู้ต้องหาที่ 1-4 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 ประกอบ 83 มายื่นต่อศาล

คำร้องผัดฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า นาย ย.นามสมมุติ (อดีตรองนายกฯ) ผู้กล่าวหา ได้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ รู้จักกับนาง ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 และคบหากัน จากนั้นได้มอบทรัพย์สินให้จำนวนมาก โดยผู้ต้องหา ที่ 3 และที่ 4 (บิดามารดานาง ธ.) ร่วมกันหลอกลวงผู้กล่าวหา เมื่อได้ทรัพย์สินไปแล้วผู้ต้องหาทั้งหมดก็หลบหน้าผู้กล่าวหาไป ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาเมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่า นาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 ได้จดทะเบียนสมรสและอยู่กินกับผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ และทรัพย์สินที่ผู้กล่าวหามอบให้ทั้งหมดก็อยู่กับผู้ต้องหาที่ 1-4 หลังรับคำร้องทุกข์ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 4 และผู้ต้องหาที่ 1-3 มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 ได้รับหมายเรียกแล้วแต่หลบหนีไป จึงขออนุญาตศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลได้ไต่สวนคำร้องแล้วอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่ 4

โดยพนักงานสอบสวนหมายเรียกผู้ต้องหามาเพื่อยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน โดยผู้ต้องหาที่ 1-3 เดินทางมาศาล พร้อมให้การปฏิเสธตามขั้นตอนจึงต้องยื่นผัดฟ้องต่อศาล ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-15 ม.ค.65 ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 ไม่มา ศาลพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอศาลออกหมายจับ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตออกหมายจับผู้ต้องหาที่ 4 ผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การปฏิเสธและได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 มายื่นผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน ตั้งแต่ 10 ถึง 15 ม.ค.นี้ (โทษคดีศาลแขวงไม่เกิน 3 ปี ผัดฟ้องได้ 5 ครั้ง ครั้งละ 6 วัน) ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตผัดฟ้อง

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชันเพื่อพิจารณามีคำสั่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็นนาย ย. อดีตรัฐมนตรีที่ถูกนาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีนี้ไปร้องเรียนทนายชื่อดังและฟ้องคดีต่อศาลกล่าวหาว่า นาย ย. ไปเป็นชู้กับภรรยา พร้อมนำเรื่องมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์และแถลงต่อสื่อมวลชนตามที่ปรากฏเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้