จากกรณีหญิงสาวได้โพสต์คลิปร้องเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ภายในหมู่บ้านพงษ์สกุลวิลล่า 2 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเพลงบทสวดมนต์เสียงดังลั่นทุกเช้า จนทำให้ตัวเองนอนไม่หลับ แม้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบแล้ว แต่ยังเหมือนเดิมนั้น

สุดทน! เพื่อนบ้านเปิดบทสวดลั่นทุกเช้า โอดนอนไม่หลับ-แจ้งตร.มาดูแต่เหมือนเดิม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ลุงเสนาะ อายุ 60 ปี บ้านต้นเสียงบทสวดมนต์ โดยลุงเสนาะ บอกว่า ได้เปิดเสียงบทสวดมนต์จากยูทูบต่อเข้าลำโพง ชื่อว่าบทสวดมนต์ตอนเช้าเรียกโชคลาภเงินทอง พร้อมกับเร่งเสียงให้ผู้สื่อข่าวฟัง ก่อนบอกเปิดไม่ดังมาก อยู่ที่ประมาณ 60 เดซิเบล และลำโพงก็มีขนาดเล็ก เสียงไม่น่าจะไปรบกวนคนอื่นได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องเปิด เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน หลังจากเปิดฟังธรรมะแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น อีกทั้งตนมีอาชีพขายของมือสอง เมื่อเปิดก็เป็นการหนุนให้ทำมาค้าขึ้น ส่วนสาเหตุที่ต้องเปิดดัง เนื่องจากต้องเดินไปนู้นไปนี่ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงสวด จึงต้องเปิดดังกว่าปกติ ทั้งนี้ขอให้นักข่าวไปสอบถามเพื่อนบ้านดูว่า ตนเปิดดังมากแค่ไหน ตนไม่อยากแก้ตัว หลายคนก็บอกว่าไม่ได้เปิดเสียงดังรบกวนใคร และช่วงเวลาเปิดจะเปิดในช่วงประมาณ 7 โมงทุกวัน

ด้าน นายณัฐพล บุตรชายของลุงเสนาะ บอกว่า ยอมรับว่าเมื่อก่อนคุณพ่อเปิดเสียงดังจริง แต่พอมีเจ้าหน้าที่มาเตือนบ่อยขึ้น ก็บอกให้พ่อเบาเสียงลง จากเดิมพ่อจะใช้ลำโพงค่อนข้างใหญ่ พอเตือนก็เปลี่ยนมาเป็นลำโพงตัวเล็กที่ใช้เปิดฟังตามภาษาคนแก่ ส่วนตัวมองว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาจมาจากปมก่อนหน้านี้ที่สุนัขภายในบ้านออกไปกัดแมวที่บ้านคู่กรณี จนเกิดการผิดใจกันเรื่อยมา หลังจากนี้จะกำชับให้พ่อเบาเสียงลง

ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่า สำหรับเสียงสวดมนต์ ตนได้ยินลุงเสนาะเปิดอยู่เป็นประจำ ในช่วงเช้า แต่เสียงก็ไม่ได้ดังขนาดที่ไปรบกวนข้างบ้าน ส่วนนิสัยลุงก็ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร คนในซอยจะรู้จักลุงดี เพราะมีอะไรลุงแกก็มักจะเข้าไปช่วยเหลืออยู่เสมอ อย่างตอนมีไฟไหม้ในชุมชน ก็วิ่งมาช่วยดับไฟ.