เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ในส่วนของกองทัพอากาศ จากเดิมที่ทุกปีจัดงานที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ปี 2566 เปลี่ยนเป็นมาจัดงานที่โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ การจัดงาน วันเด็กในส่วนของกองทัพอากาศจะมีการแสดงการบิน (AIR SHOW) ที่โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2566 ระหว่างเวลา 07.00-15.00 น. โดยเครื่องบินแบบต่างๆ ได้แก่ การบินผ่านสนามบิน, การบินผ่านปล่อยควันสี, การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ, การบินค้นหาและช่วยชีวิต, การแสดงบินหมู่ และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยานและมีการตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ และการตั้งแสดงอากาศยาน จำนวน 12 แบบได้แก่ T-50, F-16 A/B, AU-23A, Gripen, F-5 E/F, Alpha Jet, CT/4E, PC-9, DA-42, T-6C, AT-6 และ H-135 เป็นต้น

ส่วนที่ดอนเมืองยังสามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ และสนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็สามารถร่วมกิจกรรมที่กองบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 (ปัตตานี) ได้เช่นกัน

ขณะที่ กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ได้ออกประกาศแจ้งมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะสำหรับการจัดแสดงกิจกรรมทางทหาร เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตั้งแต่ในวันที่ 12 ม.ค.66 ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00-22.00 น. แล้วเคลื่อนย้ายกลับในวันที่ 14 ม.ค.66 เวลาประมาณ 18.00-22.00 น. ใช้เส้นทางเคลื่อนย้ายได้แก่

-กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน-แยกเกียกกาย-ถนนทหาร-ถนนประดิพัทธ์-สี่แยกสะพานควาย-ถนนพหลโยธิน-หลักสี่-ถนนวิภาวดี-แยกดินแดง-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก-แยกเกียกกาย-ถนนทหาร-ถนนประดิพัทธ์-สี่แยกสะพานควาย-ถนนพหลโยธิน -กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-ศูนย์การทหารม้า จังหวัดสระบุรี-ถนนพหลโยธิน-แยกหินกอง-แยกวังน้อย-ฟิวเจอร์พาร์ค-ห้าแยกลาดพร้าว-แยกดินแดง-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์-แขวงถนนนครไชยศรี-ถนนประดิพัทธ์-ถนนพหลโยธิน-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กรมสรรพาวุธทหารบก-ถนนทหาร-ถนนพหลโยธิน-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ จังหวัดสระบุรี-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์-ถนนลาดปลาเค้า-ถนนประเสริฐมนูกิจ-ถนนงามวงศ์วาน-ถนนวิภาวดีรังสิต-ถนนพหลโยธิน-ถนนกำแพงเพชร-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

-กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ค่ายพนัสบดีศรีอุทัย จังหวัดชลบุรี เส้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ ลงทางด่วนพิเศษ ดินแดง-กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวก.

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก “กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force”