จากกรณีข่าวดราม่าของผู้บริโภค เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาได้โพสต์ภาพสเต๊ก ลงในกลุ่ม @พวกเราคือผู้บริโภค โดยบอกว่า “ผิดหวังมาก ไม่ตรงปกอย่างแรง พอถามพนักงานร้านว่า ทำไมชิ้นมันเล็กไม่เหมือนในเมนู ได้คำตอบว่า ที่ร้านใช้เนื้อหมู นน. 100 กรัม จะได้ชิ้นเท่านี้ค่ะ ได้แต่ก้มหน้ากินต่อไป และจะไม่เข้ามากินอีกเลยทุกสาขา!”

ล่าสุด แฟนเพจ Santa Fe’ Steak เผยแพร่หนังสือชี้แจง โดยมีข้อความระบุว่า “สืบเนื่องจากกระแสโซเชียล พูดถึงเรื่อง ลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในร้าน แล้วได้รับขนาดของสเต๊กเนื้อหมูเล็ก และไม่ตรงกับภาพของเมนู ทางบริษัทขอชี้แจงเรื่องของขนาดชิ้นสเต๊กเนื้อหมูดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ชิ้นสเต๊กเนื้อหมู จากที่กล่าวถึง เป็นชิ้นเนื้อหมู ส่วนสันนอก ซึ่งทางบริษัทจะกําหนดมาตรฐานของน้ำหนักอยู่ 100-110 กรัม ต่อชิ้น ซึ่งวัตถุดิบที่สาขาใช้ได้มาจาก Supplier ที่ผ่านการคัดเลือกจากทางบริษัทที่มีมาตรฐานอันเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป
***การกําหนดน้ำหนักต่อชิ้นของเนื้อหมูสันนอก ตามข้อมูลเบื้องต้น อาจทําให้หน้าตัดของชิ้นสเต๊กแต่ละชิ้น มีสัดส่วนที่เห็นแตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ทุกชิ้นจะได้มาตรฐานน้ําหนักที่กล่าวไว้ และที่สําคัญ วัตถุดิบของบริษัท ที่ใช้เสิร์ฟลูกค้าทุกสาขา เป็นสินค้าหมักสดที่หน้าสาขาทุกวัน
วัตถุดิบทุกตัว ในสาขาของบริษัท มีการตรวจสอบมาตรฐานของสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ทั้งจากสาขาและทีมตรวจสอบ คุณภาพจากส่วนกลาง ซึ่งหากพบปัญหาเราก็จะแก้ปัญหาทันที
***ทางบริษัทขอยืนยันในการเสิร์ฟชิ้นสเต๊กทุกจาน ทุกสาขา เป็นไปมาตรฐานเดียวกัน โดยยึดน้ำหนักของชิ้นสเต๊กก่อนย่างเป็นหลัก โดยโรงงานผู้ผลิตเป็นที่ยอมรับทั่วไป”…

ขอบคุณข้อมูลและรุปภาพ : @Santa Fe’ Steak