จากกรณี เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปางจมใต้ทะเล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในกำลังพลที่สูญหาย คือ ต้นเรืออย่าง “น.ต.พลรัตน์ สิโรดม หรือ พลับ” ลูกชายของ “พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม” ซึ่งภายหลังทางด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้ยืนยันว่า ร่างที่พบก่อนหน้านี้ ซึ่งพิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จสิ้น คือ “ต้นเรือพลับ” นั้น

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง..พี่สาวสุดเศร้าพบร่าง ‘ต้นเรือพลับ’ ขอโทษช่วยน้องรักไม่ได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ในเฟซบุ๊ก Peter Sirodom (Pete) ซึ่งเป็นของพี่ชายของ “ต้นเรือพลับ” ได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก รูปของตนเองที่กำลังอุ้มน้องชายแรกเกิดว่า “…ไม่ใช่ว่าเราทำใจไม่ได้ หรือไม่ยอมรับความจริง แต่จากประสิทธิภาพของการประสานงานกับการสื่อสารในช่วงที่ผ่านมา ไม่มีอะไรทำให้เราเชื่อมั่นได้เลย การที่มีเจ้าหน้าที่โทรฯ มาแจ้งญาติว่าฟันตรง โดยไม่ให้ข้อมูลอื่นๆ หรือมีหลักฐานประกอบเลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะเชื่อไหม ตามหลักแล้ว ญาติมีสิทธิที่จะรับรู้และเข้าถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ และตามกระบวนการ เรามีสิทธิที่จะร้องขอการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจว่าได้ส่งร่างคืนให้ถูกครอบครัว และอาจจะเป็นการซื้อเวลาให้ญาติมีเวลาทำใจมากขึ้น ผมเป็นหมอ ผมเป็นทหาร ผมรู้อยู่แล้วว่าโอกาสที่เค้าจะรอดหลัง 48-72 ชม. มันแทบจะไม่มีเลย

คนที่บอกว่าทำใจยอมรับเหอะ หลายวันแล้ว ผมไม่รู้หรอกนะว่าเค้าเติบโตมายังไง แต่ครอบครัวของเราเติบโตมาด้วยความรัก การจะต้องสูญเสียใครไปสักคน มันไม่ใช่เรื่องง่าย ระยะเวลาในการทำใจของแต่ละคน หรือการจัดการกับอารมณ์ของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน ผมเป็นพี่ผมยังปวดใจขนาดนี้ แล้วหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ล่ะครับ ไหนจะน้องสะใภ้ผมอีก แค่ต้องคิดว่าผมจะไม่ได้กอดน้องแล้ว น้องที่ผมอุ้มมาตั้งแต่น้องเกิด ไอ้หมาของผม ผมยังห้ามตัวเองไม่ให้ร้องไห้ไม่ได้เลย ตัวผมเองก็เตรียมใจมาแล้วประมาณนึง ด้วยหลักการและเหตุผล สมองมันเข้าใจนะครับ แต่หัวใจเองมันก็ยังรับไม่ได้ มองเห็นอะไรก็คิดถึงน้องไปหมด พอคิดถึงแล้วน้ำตาก็ไหล แล้วพ่อแม่ผมล่ะครับ พวกท่านจะเป็นยังไง

ผมขอขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ ตอนนี้ผมขอเวลาและขอความเป็นส่วนตัวให้คนในครอบครัวด้วยครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ #ต้นเรือพลับ #เรือหลวงสุโขทัย…”

ภายหลังมีผู้พบเห็นภาพและข้อความดังกล่าว ต่างก็เข้ามาแสดงความเสียใจกันอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก Peter Sirodom (Pete)