เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ร่วมตรวจสอบศพ นางเกศยุคล โพธิ์มาศ อายุ 50 ปี อาชีพเลดี้แท็กซี่ หลังถูกคนร้ายลวงมาฆ่าชิงทรัพย์ นำศพมาทิ้งในป่าหญ้า ริมถนนข้างทางในซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบสภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกมัดมือด้วยเชือกผ้าสีน้ำเงิน มีรอยถูกรัดที่คอ เริ่มขึ้นอืดคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรอีกครั้ง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลา 21.00 น. มี นายธยา ธนัญชัย อายุ 57 ปี เข้าแจ้งความว่า นางเกศยุคนธ์ ภรรยา มีอาชีพเลดี้แท็กซี่ หายตัวไปพร้อมรถโตโยต้า วิช สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 ขฏ 6097 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ขับ พร้อมให้ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า มีผู้โดยสารผู้หญิง นาม น.ส.มิน เรียกใช้บริการให้ไปรับ จากแฟลตปลาทอง รังสิต ให้ไปส่งที่หมู่บ้านพฤกษ์ลดา เวลา 10.00 น. วันที่ 14 ม.ค. เมื่อไปถึงเวลา 10.30 น. ผู้โดยสารบอกให้ผู้ตายรอ อ้างว่าจะให้เพื่อนมาจ่ายค่าโดยสารให้ ผู้ตายจึงรอจากนั้นผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้เลยตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันเดียวกัน จึงมาแจ้งความดังกล่าว

ต่อมาเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บางบัวทอง ทำการจับกุมตัวแฟนหนุ่น น.ส.มิน ได้ที่บริเวณแฟลตปลาทอง รังสิต มาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้ให้ น.ส.มิน แฟนสาวที่เพิ่งคบหากันมาได้ 2 เดือน เรียกใช้บริการผู้หญิงขับรถ โดยเลือกเป็นเลดี้แท็กซี่ ให้ลวงผู้ตายมาส่งเพื่อฆ่าชิงรถไปขายนำเงินมาใช้ จึงนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รวมตรวจสอบสภาพศพดังกล่าว เบื้องต้นตั้งข้อหา ฆ่าชิงทรัพย์ ส่งดำเนินคดี และเร่งติดตามของกลางรถยนต์ และโทรศัพท์ผู้ตายกลับมา พร้อมติดตามตัว น.ส.มิน นกต่อ มาสอนสวนดำเนินคดีต่อไป.