เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.ต.อภิวัฒน์ สินปรุ สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง ต่อเนื่องกับซอยพัฒนาการ 53 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุจุดแรกอยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ริมถนนเลียบทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราญ ทราบชื่อต่อมาว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาเทคโนฯ ชื่อดังย่านรามคำแหง ถูกยิงที่หัวไหล่ขวาและขาซ้าญ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทดังกล่าว อีกหนึ่งคนทราบชื่อต่อมาว่า นายสุชิน สมบูรณ์ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเลียบทางรถไฟซอยพัฒนาการ 53 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร 

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.ไล่กันมาตามถนนเลียบมอเตอร์เวย์ มีการด่าทอกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด จยย.ล้ม ฝ่ายนายยศพร ล้ม มีรอยกระสุนปืนที่หัวไล่ขวา และที่น่องซ้าย ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่รถ จยย.ไล่ล่ากันต่อไปทางซอยพัฒนาการ 53 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากลุ่มนักศึกษาเทคโนฯ ชื่อดังย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ราว 20 คน ได้ไปรวมตัวกันที่โรงพยาบาลวิภาราม จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธมีดสปาต้า อาวุธมีดพก 10 เล่ม ก่อนเชิญตัวมาทำประวัติ และยึดมีดที่พกพามาเป็นของกลาง 

เบื้องต้นชุดสืบสวน สน.ประเวศ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามแนวที่มีการขี่รถ จยย. ไล่ล่ากัน เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี และเร่งสอบสวนหาสาเหตุการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด เพราะอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเด็กบ้านอยู่ในชุมชน โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 65 คาดว่าน่าจะเป็นการล้างแค้น เอาคืนกันระหว่างทั้งสองฝ่าย