จากกรณีนายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย (มท.3) และ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เกิดอาการหน้ามืดขณะลงพื้นที่ จ.ตรัง ต้องนำตัวไปรักษาที่ รพ.กันตัง และ รพ.ตรัง นั้น

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. มีรายงานว่า นายนริศต้องการย้ายมารับการรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา เพื่อให้แพทย์ได้รักษาและตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยผลการตรวจได้ออกมาแล้วว่า ไม่มีอาการผิดปกติที่ร้ายแรงหรือน่ากังวลแต่อย่างใด ขณะเดียวกันบุคคลใกล้ชิดเปิดเผยว่า นายนริศ ได้ฝากขอบคุณทุกกำลังใจและความห่วงใยที่ส่งให้ ตลอดจนคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทั้งของ รพ.กันตัง รพ.ตรัง และ รพ.สงขลานครินทร์ ที่ได้ช่วยตรวจรักษาและดูแลเป็นอย่างดี

นายนริศ กล่าวอีกว่า ก่อนจะเกิดอาการดังกล่าว ตนได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 20 ม.ค. 66 ในการเป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดตรัง เพื่อซักซ้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวและการเตรียมความพร้อมภัยพิบัติทางทะเล ที่ห้องประชุมพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง

จากนั้น ได้ร่วมกับพี่น้องมุสลิม อ.กันตัง จัดพิธีลงนามถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา ให้ทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็วพลัน เพื่อเป็นมิ่งขวัญให้กับประชาชนคนไทยตลอดไป หลังจากนั้นได้ร่วมพิธีละหมาดร่วมกับพี่น้องมุสลิม ณ มัสยิตวังเป้า อ.กันตัง

”ขอบคุณทุกกำลังใจอีกครั้งหนึ่ง ขอยืนยันว่าขณะนี้อาการคงที่แล้ว พร้อมที่จะลุยงานต่อในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป” นายนริศ กล่าว