กรณีแม่นำลูกสาววัย 14 ปี อยู่ชั้น ม.2 เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ณ ที่ทำการมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากเดินทางมาจาก จ.พิจิตร ว่า ลูกสาวถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน ห้องเดียวกันรุมข่มขืนและถ่ายคลิปไว้ โดยเหตุเกิดที่หลังโรงเรียน หลังเกิดเหตุครูของโรงเรียนดังกล่าวได้ขอให้ย้ายไปเรียนที่อื่น ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ต่อมา พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภ.หนองโสน จ.พิจิตร ได้เรียกนักเรียนทั้ง 5 คน มาทำการสอบสวนให้ปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 4 คน ยังเหลืออีก 1 คน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่าวต่อเนื่องแล้วนั้น

ตร.แจ้งข้อหา5นร.ชายรุมโทรมด.ญ.วัย14 เล็งเอาผิดรุ่นพี่หากพบเป็นนางนกต่อ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่เด็กนักเรียนหญิง ม.2 ผู้เสียหาย ลงพื้นที่ จ.พิจิตร โดยประสาน พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 (ผู้การไซเบอร์) ก่อนเดินทางไปที่ สภ.หนองโสน จว.พิจิตร ทั้งนี้ นางปวีณา ยังได้เชิญทุกหน่วยงานมาบูรณาการประชุมร่วมกัน โดยมี พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภ.หนองโสน นางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พิจิตร นายภัคสรร กาลือ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร ผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมประชุม

จากนั้น นางปวีณา ได้มอบหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคลิปเสียงขณะเกิดเหตุ เด็กหญิงเหยื่อรุมโทรมกรีดร้องพยายามดิ้นรนขัดขืน พร้อมตั้งข้อสังเกตเด็กหญิงรุ่นพี่ ม.3 ที่ชักชวนพาไปในป่า เป็นแฟนของ 1 ใน 5 เด็กชายที่ก่อเหตุ มีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ เพราะขณะเกิดเหตุ หลบไปนั่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ตามคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหาย แต่ทำไมไม่ได้ยินเสียงกรีดร้อง และเข้ามาช่วยเหลือ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนหาข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยสรุปการดำเนินการช่วยเหลือดังนี้ 1.ทีม ตร.ไซเบอร์ ติดตามลบคลิปในโซเชียลให้รวดเร็ว 2.สภ.หนองโสน สรุปการดำเนินคดีให้เป็นธรรมให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย 3.กระทรวงศึกษาธิการให้เด็กนักเรียนหญิงเข้าเรียนต่อโรงเรียนเดิมตามความประสงค์ 4.พมจ.และบ้านพักเด็กฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าดูแลฟื้นฟูสภาพจิตนักเรียนหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนชาย 5 คน ที่ก่อเหตุเพื่อปรับพฤติกรรม 5.มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้ร่วมกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิดต่อไป