เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ เขต อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบศพผู้หญิงถูกฆ่าฝังดิน บริเวณริมห้วยข้างสำนักสงฆ์เขาล้อม พื้นที่บ้านในหมง หมู่ 7 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินทางไปยังที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เป็นภูเขา ป่ารกทึบ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี รับแจ้งเหตุมีคนทะเลาะกันก่อนมีเสียงปืนดังบริเวณดังกล่าว จึงนำกำลังตรวจสอบบริเวณที่เกิดแต่ไม่พบเหตุแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้มีญาติมาแจ้งหาย เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งมีเบาะแสว่าอาจถูกฝังกลบอยู่บริเวณดังกล่าว จึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบศพหญิงสาวดังกล่าว จริงแต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยอย่างหนัก อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้ง

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา หญิงวัยกลางคน ซึ่งเป็นผู้ตาย เดินทางมาจาก อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช คาดว่าเข้าไปขายสิ่งผิดกฎหมายบางอย่าง และพกอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดติดตัวตลอดเวลา และเกิดมีปากเสียงกันกับผู้ชายในพื้นที่ 2 คน ที่มาติดต่อธุรกิจบางอย่าง แล้วฝ่ายผู้หญิงชักปืนออกมาข่มขู่จนเกิดการดวลปืนกัน ทำให้ฝ่ายผู้หญิงถูกกระสุนปืนฝ่ายตรงข้ามล้มฟุบเสียชีวิต ก่อนถูกนำศพฝังอำพรางคดี

จากแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายในพื้นที่ได้ 1 คน เค้นสอบสวนจนยอมรับว่า นำศพมาฝังอำพรางบริเวณดังกล่าว แต่ยังไม่ยอมให้การว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุและติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.