กรณี ผู้ปกครอง น้องกุน เด็กชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่นำไปฝากเลี้ยงไว้ที่เนอร์สเซอรี่ ย่านหนองจอก กรุงเทพฯ แล้วปรากฏว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการขาดอากาศหายใจ โดยทางเนอร์สเซอรี่อ้างว่าน้องกุน นำผ้าอ้อมที่ใช้ติดตัวมาเป็นประจำไปปิดหน้าทำให้หายใจไม่ออก ต้องเร่งตัวนำส่งโรงพยาบาล อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ ทางผู้ปกครองขอเรียกดูกล้องวงจรปิดแต่ทาง เนอร์สเซอรี่ อ้างว่าเสีย กระทั่งล่าสุด ผู้ปกครองของน้องกุน โพสต์ เฟซบุ๊ก ส่วนตัวระบุว่า น้องกุนได้จากไปแล้วเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แม่ใจสลายลูกวัย 1 ขวบสาหัสไม่หายใจ ขอดูกล้อง ‘เนอร์สเซอรี่’ อ้างว่าเสีย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อและแม่ น้องกุน นำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี พร้อมกับกล่าวว่า เสียใจแล้วหดหู่ใจ ยังทำใจยอมรับไม่ได้ ก็ได้แต่ร้องไห้ แต่ก็ต้องสู้ ล้มทั้งยืนแต่ก็ต้องพยายามลุก เพื่อทุกอย่างจะได้เป็นไปตามขั้นตอน เพราะทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของแม่หมดเลยว่าจะไปยังไงต่อ และเรื่องเอกสารทุกอย่าง คุณแม่ต้องเข้มแข็งมากๆ ตอนนี้ก็ได้ให้น้องชายไปแจ้งใบมรณบัตรเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่ ส่วนทางเนอร์สเซอรี่ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบหรือแสดงอะไรให้คุณแม่เห็น ส่วนทางคดีก็ว่าไปตามตำรวจดำเนินการ แต่ขอให้เป็นไปตามความยุติธรรมและขอความเป็นธรรมให้แก่ลูกชายด้วย

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ที่ สน.หนองจอก พ.ต.อ.ประเสริฐ สอนแจ่ม ผกก.สน.หนองจอก เปิดเผยว่า หลังทราบว่า น้องกุนได้เสียชีวิตแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะต้องเชิญตัวเจ้าของเนอร์สเซอรี่ดังกล่าวมาแจ้งข้อกล่าวหาใหม่ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยนัดหมายให้เจ้าของเนอร์สเซอรี่มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 25 ม.ค.นี้ จากนั้นจะนำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี ทันที โดยให้ศาลพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

ผกก.สน.หนองจอก เปิดเผยอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก ได้นำเซิร์ฟเวอร์อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เชื่อมโยงกับกล้องวงจรปิดจากเนอร์สเซอรี่มาตรวจสอบ ได้ทำเรื่องพร้อมนำอุปกรณ์ดังกล่าวส่งต่อให้กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อทำการกู้ภาพ เนื่องจากที่ผ่านมา ทางฝ่ายเจ้าของเนอร์สเซอรี่อ้างว่า กล้องวงจรปิดเสีย ทางพนักงานสอบสวนต้องเคลียร์ประเด็นดังกล่าวให้สิ้นข้อสงสัยว่า กล้องวงจรปิดเสียจริงหรือไม่ นอกจากนี้ จะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กอีก 20 คน ที่ฝากลูกไว้กับเนอร์สเซอรี่ดังกล่าวว่า สามารถดูกล้องวงจรปิดได้ตามปกติหรือไม่ อย่างไร เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนในการดำเนินคดีกับเจ้าของเนอร์สเซอรี่ต่อไป.