เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ สน.สามเสน จับกุม นายสุรชัย อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.546/2555 ลงวันที่ 17 ต.ค. 55 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” ได้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

‘วัชระ’ ยื่นหนังสือถึง ‘อสส.’ ส่งหลักฐานคลิปเสียง ‘ตู้ห่าว’ ขอรื้อคดีพยายามฆ่าเผาสวนงูภูเก็ต

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย.55 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกวางเพลิงเผาสวนงูแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต พร้อมกับจับพนักงานรักษาความปลอดภัยมัดมือมัดเท้าก่อนทุบตีจนเจ็บสาหัสถึงขั้นพิการ ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 ราย จับกุมได้แล้ว 2 ราย ให้การซัดทอดว่า ได้รับว่าจ้างมาจาก นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “ตู้ห่าว” และภรรยา ให้มาก่อเหตุ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ท้องที่เกิดเหตุจึงเชิญตัวนายชัยณัฐร์ และภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหา “จ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น” ก่อนที่อัยการจังหวัดภูเก็ต จะมีคำสั่งไม่ฟ้องในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายสุรชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวได้หนีมากบดานอยู่ใน กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.ฉลอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.