ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ ภายหลังจากมีผู้ใช้ TikTok @fam_nakarin ได้โพสต์วิดีโอวินาทีบุกจับหนุ่มคลั่งอย่างสู้ชีวิต แต่กลายเป็นภาพที่เห็นแล้ว อดอมยิ้มตามไม่ได้เลย

โดยเจ้าของโพสต์เขียนแคปชั่นระบุว่า “คิดเอาว่าวันๆ ต้องเจออะไร โรงพักนี้หรรษาตลอด สยบคนคลั่ง #เหมือนทุกอย่างยกเว้นตํารวจ” ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีตำรวจ 2 นาย กำลังพยายามสยบหนุ่มคลั่งที่บ้านหลังแห่งหนึ่ง โดยผู้ก่อเหตุมีอาการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ทว่าจู่ๆ ตำรวจก็ทำท่าทางเหมือนหมอผี และท่องคาถาบางอย่างใส่ชายคนดังกล่าว พร้อมใช้มือลูบหัวจนผู้ก่อเหตุนิ่งสงบลง

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป งานนี้ทำชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นคล้ายกัน โดยชื่นชมตำรวจสองนายที่เเก้ไข้ปัญหาได้ดี พร้อมถกถามกันว่า เหตุการณ์ก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้น ทำไมชายคนนี้ถึงเกิดอาการคลั่ง หรือจริงๆ แล้ว คุณตำรวจมีอาชีพอื่นอีกคือ “หมอผี” กลายเป็นว่าคลิปนี้สร้างความประหลาดใจไม่น้อย จนเป็นไวรัล

อย่างไรก็ตามเพจเฟซบุ๊กของ @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ออกมาเฉลยที่มาของวิดีโอในครั้งนี้แล้ว โดยบอกว่า “เมื่อวันที่ 24 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภประจันตคามว่า มีผู้ป่วยจิตเวชอยู่ที่หมู่ 3 บ้านหอย จึงได้ออกไปดูที่เกิดเหตุ พบ นายน้ำหวาน อาละวาดปีนเสาไฟและคลุ้มคลั่งอยู่ ร.ต.อ.ปฏิพัทธ์ อาทร และกำลังเจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุตามคลิป โดยขณะที่กำลังคิดหาวิธีนั้น ตนนึกถึงพระอาจารย์ที่วัดใหม่กวางทอง พระอาจารย์ซำ ธมฺมกาโม ที่ได้บวชตนมา เพราะแม่เขาบอกว่าไปปัสสาวะรดศาลพระภูมิเจ้าที่ เลยมีอาการแบบนี้ ก็เลยว่ากันไปตามคลิปเลย จริงแล้วตนไม่มีวิชาอาคมอะไร เพียงแต่อยากให้เขาสงบจะได้พาไปส่งโรงพยาบาล”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @fam_nakarin, @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว