เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า janeythetoys789 ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันซึ้งในน้ำใจกันอย่างมากมาย พร้อมกับระบุข้อความว่า

“มีลูกค้าท่านหนึ่งมาสั่งข้าวเปล่า 1 จาน เพื่อกินกับพริกน้ำปลาที่ร้าน เลยให้พี่เขากินฟรีไป 1 จาน ข้าว ราคา 30 ฿ สำหรับบางคนมันถูกมาก แต่สำหรับคนที่ไม่มี มันมีค่ามากมาย ดีใจที่ได้แบ่งปัน #ชอบเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า ผู้โพสต์เปิดร้านอาหารตามสั่ง และได้มีลูกค้าชายรายหนึ่งเดินเข้ามาที่ร้าน และสั่งข้าวเปล่าทาน เมื่อพนักงานเอามาเสิร์ฟก็ถามว่าจะทานกับอะไร หนุ่มรายนี้จึงบอกไปว่าทานกับ “น้ำปลา” เพราะเขามีเงินติดตัวมาแค่ 15 บาทเท่านั้น พนักงานจึงหันไปบอกกับเจ้าของร้าน ซึ่งเธอก็อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมกับสั่งผัดกะเพราให้รับประทานคู่กับข้าว และไม่คิดตังค์ลูกค้ารายนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมน้ำใจของเจ้าของร้านกันอย่างหลากหลาย อาทิ การเป็นผู้ให้ ยิ่งใหญ่กว่าเป็นผู้รับเสมอ, เราก็เคยเปิดร้าน มีคนเร่ร่อนมาขอข้าวกิน เราก็ให้กินเหมือนกัน ขอให้ค้าขายร่ำรวยๆ นะคะ, ค้าขายดี จงร่ำรวยๆๆๆๆๆ มีลูกค้ามาอุดหนุนเยอะๆ นะคะ, ถ้าร้านใกล้บ้านผม จะเข้าไปอุดหนุนบ่อยๆ เลยครับ ขอให้เฮงๆ เจริญๆ นะครับ, ขอบคุณแทนพี่เขานะคะ ขอให้กิจการรุ่งเรืองลูกค้าไหลมาเทมาค่ะ, ขอให้กิจการรุ่งเรืองลูกค้าเต็มร้าน ครอบครัวมีแต่ความเฮงๆ ปังๆ นะคะ..

@janeythetoys789

มีลูกค้าท่านหนึ่งมาสั่งข้าวเปล่า1จาน เพื่อกินกับพริกน้ำปลาที่ร้าน เลยให้พี่เขากินฟรีไป1จาน ข้าวราคา30฿สำหรับบางคนมันถูกมาก แต่สำหรับคนที่ไม่มี มันมีค่ามากมาย ดีใจที่ได้แบ่งปัน ????#ชอบเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ

♬ Asphyxia(窒息) – 逆时针向

ขอบคุณคลิป : janeythetoys789