เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง พากลุ่มผู้เสียหาย 17 ราย เข้าพบ พงส.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดังที่มีหลายสาขา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากใช้ซิลิโคนเสริมจมูกปลอมไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ซิลิโคนทะลุจมูกออกมา มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

น.ส.เอ ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คลินิกดังกล่าวโฆษณาทางโซเชียล รับเสริมจมูก จึงตัดสินใจไปทำที่สาขางามวงศ์วาน ในราคา 36,000 บาท แต่หลังจากหมอทำจมูกให้เสร็จจะมีพนักงานมาดูแลต่อ ทำให้รู้สึกสงสัยทำไมหมอไม่ทำเองต่อให้เสร็จ กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์ถึงกำหนดตัดไหม กลับพบว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดเวลา และมีตุ่มขาวๆ ในจมูก จึงพยายามขอไปพบหมอ แต่คลินิกบอกหมอยังไม่ว่าง และตุ่มขาวๆ น่าจะเป็นสิวจึงให้ยาฆ่าเชื้อมาทานจนอาการเริ่มมากขึ้น จึงกลับไปคลินิกอีกครั้ง ทางคลินิกให้พบกับหมออีกคน และบอกว่าจมูกติดเชื้อ ซิลิโคนแทงจมูกทะลุ ต้องรีบเอาซิลิโคนออกด่วน พร้อมเปลี่ยนชิ้นใหม่ที่อ้างว่าได้มาตรฐานกว่า แต่ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาหลังไปทำจมูกจนถึงขณะนี้ยังรู้สึกเจ็บจมูก ปวดแผล มีตุ่มขาวๆ เหมือนหนองขึ้นมาตลอด จนต้องมาแจ้งความเพื่อให้คลิกนิกรับผิดชอบ

ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า โฆษณาคลินิกชื่อดังที่มีปัญหานี้มีสาขากว่า 30 แห่ง หากค้นหาดูจะเห็นขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ โดยมีการรีวิวผลผู้เข้าใช้บริการหลังทำศัลยกรรมทำให้ดูน่าเชื่อถือ แถมเสนอโปรโมชั่น พร้อมของแถมจึงตัดสินใจเข้าใช้บริการ รวมค่าใช้จ่ายกว่า 93,000 บาท แต่เวลาผ่านมา 3 เดือน จมูกมีอาการอักเสบเจ็บปวด มีอาการภูมิแพ้ตลอดเวลา ซึ่งก่อนทำไม่เคยมีอาการดังกล่าว คิดจะไปเอาซิลิโคนออกก็ยังทำไม่ได้เพราะแผลอักเสบ กระทั่งเห็นข่าวเรื่องคลินิกดังใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐานจึงรู้สึกตกใจ รีบโทรศัพท์ไปสอบถามทางคลินิก ซึ่งได้รับคำตอบว่าใช้ซิลิโคนอีกยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน จึงลองโทรศัพท์ไปถามบริษัทผู้ผลิตที่ทางคลินิกอ้าง แต่กลับได้คำตอบว่าไม่ได้ผลิตให้คลินิกที่ตนไปใช้บริการ

น.ส.ซี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยชื่อดัง กล่าวว่า เสียค่าใช้จ่ายเสริมจมูกเกือบครึ่งแสน สุดท้ายนอกจากจะไม่สวย จมูกยังเกิดอาการบวมอักเสบ จนเกิดทะลุเห็นซิลิโคนด้านใน ซึ่งทางคลินิกก็ไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะช่วยแก้ไขได้อย่างไร จนต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ก่อนได้รับคำแนะนำให้มาแจ้ง ปคบ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

ด้าน นายเกียรติคุณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว มีผู้เสียหายหลายสิบคนมาร้องให้ช่วยเหลือหลังเกิดผลกระทบจากการทำจมูก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท บางคนสภาพจิตใจแย่ วิตกกังวลถึงขั้นซึมเศร้า ทั้งที่เชื่อมั่นว่าเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน แต่กลับพบว่าใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน มาทำศัลยกรรมจมูกให้ลูกค้า ซึ่งนอกจากผู้เสียหายจะได้รับผลกระทบทางร่างกายแล้วสภาพจิตใจก็ย่ำแย่ไปด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.