เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ มีอยู่ พ.ต.ท.พัฒน์ชพล มีนวลสิน สว.กก.2 บก.ปคม. จับกุม นายวิทยา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 304-305/2566 ลงวันที่ 27 ม.ค. 66 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี, พรากผู้เยาว์อายุมากกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร, ค้า หรือแจกจ่ายซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม ให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร” โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยรัชดาภิเษก 36 เขตจตุจักร กทม. ต่อเนื่องที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต-คลองหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมล่อลวงเด็กหนุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นหนุ่มหล่อเน็ตไอดอลมีชื่อเสียง มาร่วมหลับนอนพร้อมแอบถ่ายคลิปไปโพสต์ขายในกลุ่มไลน์ลับและทาง OnlyFans จึงเข้าตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว

สอบสวนนายเสกสรรค์ ให้การสารภาพว่า เปิดกลุ่มไลน์ลับเก็บค่าสมัครเข้ากลุ่ม 200 บาท ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ประมาณ 200 ราย ทำให้มีรายได้นับแสนบาท พร้อมยอมรับอีกว่า หาเหยื่อส่วนใหญ่ที่เป็นเน็ตไอดอล เพราะจะได้ดึงดูดให้คนสมัครเป็นสมาชิก

ส่วนนายเอ ให้การว่า คิดค่าสมัครเข้ากลุ่มไลน์ลับคนละ 500 บาท มีสมาชิกกว่า 100 ราย โดยจะใช้วิธีชักชวนวัยรุ่นชายที่เป็นกลุ่ม LGBTQ ตามทวิตเตอร์ หากสนใจและตกลงกันได้ จะนัดมามีเพศสัมพันธ์ และแอบบันทึกภาพเคลื่อนไหวมาแสวงหาผลประโยชน์ในกลุ่มที่ตนเองเป็นแอดมิน พร้อมยอมรับว่าได้เสนอค้าประเวณีทางเพศให้กับผู้อื่นอีกด้วย เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.