เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ลูกอ่อน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์หลังจากที่เธอลาคลอดลูกไป 2 เดือน และกำลังจะกลับมาทำงาน แต่พอเปิดประตูห้องเข้ามาถึงกับช็อกตะลึงทันที โดยเธอได้ระบุแคปชั่นประกอบว่า “ลาคลอดได้ 2 เดือน เตรียมตัวกลับมาทำงาน กลับห้องมาเจอเขากับผู้หญิงที่ห้องของเรา ใจทำด้วยอะไร” พร้อมกับติดแฮชแท็ก #เจ็บครั้งสุดท้าย #แค่นี้พอได้ไหม

โดยเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ เป็นจังหวะที่เธอกลับมาที่ห้อง และเปิดประตูเข้าไปเจอสามีของเธอ ที่กำลังนั่งทานข้าวกับสาวคนอื่นภายในห้องของเธอ ซึ่งเมื่อผู้ชายเห็นก็ได้ลุกขึ้นเดินมาหาเธอ ส่วนผู้หญิงอีกคนที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ ก็ได้หันหน้าหนี

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาให้กำลังใจเธอ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายเกี่ยวกับการกระทำของฝ่ายชาย อาทิ พี่เห็นจานไหมคะ เจิด ค่ะ เจิด, เสียงหายใจ เสียงความอดกลั้น ได้ยินแล้วเจ็บปวดสุดๆ ค่ะ สู้ๆ นะคะ, ป้าด เจ้าคือนิ่งแท้ แม่นข้อยนิพังกันไปข้างแท้ๆ, พี่เจ้าของช่องหน้าตาสวยมากนะ หาใหม่ได้ดีกว่าเดิมแน่นอน สู้ๆ นะ, ยอมใจคุณผู้หญิงนั่งกินต่อเฉยๆ, ลุกขึ้นมาขวางปกป้องอย่างเห็นได้ชัด แบบนี้หรือที่เขาเรียกว่าสามี..

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ออกมาอัพเดทข้อความเพิ่มเติมด้วยว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ไม่ขอเรียกร้องอะไร ให้มันจบลงแค่ตรงนี้ ปล่อยวาง ไม่ยึดติด ไม่เรียกร้อง เดินหน้าสู้ต่อ ใครทำอะไรเขาจะได้รับกรรมเอง #มันคือการเจ็บครั้งสุดท้าย #เกิดมาคนเดียวตายคนเดียว #โชคดีที่มีครอบครัวซัพพอร์ตตลอดเวลา”..